(Baothanhhoa.vn) - Trên địa bàn tỉnh hiện có 9 doanh nghiệp hoạt động chế biến rau, quả. Với số doanh nghiệp này, mỗi năm toàn tỉnh chế biến được hơn 109 nghìn tấn rau, quả các loại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 109 nghìn tấn rau, quả được chế biến mỗi năm

Trên địa bàn tỉnh hiện có 9 doanh nghiệp hoạt động chế biến rau, quả. Với số doanh nghiệp này, mỗi năm toàn tỉnh chế biến được hơn 109 nghìn tấn rau, quả các loại.

Nguyên liệu khoai tây đang được sơ chế để đưa đi chế biến tại Công ty CP Công nông nghiệp Quốc tế An Việt. Ảnh: Tến Xuân

Trong đó, có Công ty CP Xuất nhập khẩu rau, quả Thanh Hóa và Công ty TNHH Tư Thành, là 2 doanh nghiệp chuyên chế biến, xuất khẩu các loại rau, quả để xuất khẩu sang các thị trường: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Nga, Pháp. So sánh với tiềm năng phát triển nông nghiệp của tỉnh thì số lượng doanh nghiệp và sản lượng các loại rau, quả được chế biến nói trên còn khiêm tốn. Vì vậy, tỉnh đang đẩy mạnh thu hút, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư phát triển nông nghiệp, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp đầu tư sản xuất nông nghiệp theo chuỗi, chú trọng xây dựng cơ sở, xưởng sơ chế, chế biến các loại rau, quả nông sản, trên cơ sở đó chủ động được thời gian và thị trường tiêu thụ sản phẩm.


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]