(Baothanhhoa.vn) - Từ năm 2015, xã Hóa Quỳ (Như Xuân) thực hiện chính sách hỗ trợ 100% tiền giống cây cho các hộ dân thực hiện trồng cây ăn quả trên diện tích đất đồi từ nguồn vốn hỗ trợ của Chương trình giảm nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ và Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 100 hộ dân xã Hóa Quỳ được hỗ trợ trồng cây ăn quả

Từ năm 2015, xã Hóa Quỳ (Như Xuân) thực hiện chính sách hỗ trợ 100% tiền giống cây cho các hộ dân thực hiện trồng cây ăn quả trên diện tích đất đồi từ nguồn vốn hỗ trợ của Chương trình giảm nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ và Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Cây ăn quả được trồng tại xã Hóa Quỳ (Như Xuân).

Theo đó, toàn xã đã có hơn 100 hộ dân được nhận hỗ trợ giống cây ăn quả, chủ yếu là cam và bưởi, với tổng số tiền hỗ trợ là 250 triệu đồng.

Hiện toàn xã đã có 80 ha cây ăn quả các loại. Để bảo đảm diện tích cây ăn quả được sinh trưởng, phát triển tốt, xã đã và đang phối hợp với trạm khuyến nông huyện phổ biến, hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật, quy trình chăm sóc cây ăn quả cho các hộ trồng. Đồng thời, tích cực đấu mối, kêu gọi doanh nghiệp thực hiện liên kết bao tiêu sản phẩm cho các hộ khi thu hoạch.


Tin và ảnh: Tiến Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]