(Baothanhhoa.vn) - Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Cống, cho biết: Vụ chiêm xuân 2018 này, huyện đã đấu mối với các công ty giống trong và ngoài tỉnh, chỉ đạo các địa phương ký kết các hợp đồng liên kết sản xuất lúa với tổng diện tích hơn 100 ha.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 100 ha lúa của huyện Nông Cống được bao tiêu sản phẩm

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Cống, cho biết: Vụ chiêm xuân 2018 này, huyện đã đấu mối với các công ty giống trong và ngoài tỉnh, chỉ đạo các địa phương ký kết các hợp đồng liên kết sản xuất lúa với tổng diện tích hơn 100 ha.

Mô hình liên kết sản xuất lúa gắn với bao tiêu sản phẩm tại xã Minh Nghĩa trong vụ chiêm xuân 2018.

Nhiều mô hình liên kết với diện tích khá lớn, được triển khai tập trung, như tại các xã: Trung Chính 30 ha, Trung Thành 20 ha, Trường Giang 20 ha, Minh Nghĩa 5 ha... Tham gia mô hình, các công ty giống hỗ trợ giống, tập huấn kỹ thuật cho bà con nông dân ngay từ đầu vụ. UBND huyện chỉ đạo trạm khuyến nông huyện, HTX dịch vụ nông nghiệp các xã triển khai các khâu làm đất, gieo mạ, cấy máy cho bà con theo mô hình cơ giới hóa đồng bộ. Tại xã Minh Nghĩa, Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình phối hợp với HTX dịch vụ nông nghiệp xã Minh Nghĩa, triển khai mô hình 5 ha lúa thuần chất lượng cao BTR 279. Qua kiểm tra, đánh giá, giống lúa TBR 279 sinh trưởng và phát triển tốt trên đồng đất địa phương.

Tại các mô hình liên kết sản xuất, các công ty giống đã ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm đầu ra cho nông dân các xã với giá cao hơn các giống lúa truyền thống đang được canh tác tại địa phương.


Tin và ảnh: Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]