(Baothanhhoa.vn) - Chiều 26 - 5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe báo cáo kế hoạch tổ chức “Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa, năm 2020”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020 dự kiễn diễn ra ngày 12-6

Chiều 26 - 5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe báo cáo kế hoạch tổ chức “Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa, năm 2020”.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020 dự kiễn diễn ra ngày 12-6

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020 dự kiễn diễn ra ngày 12-6

Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020.

Theo kế hoạch đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư, dự kiến thời gian tổ chức hội nghị trong 3 ngày, từ 11 đến 13 – 6 tại TP Thanh Hóa, trong đó ngày 12 -6 tổ chức hội nghị chính, trước và sau đó là tổ chức các đoàn thăm quan và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, các khu du lịch, các công trình, dự án lớn đang đầu tư trên địa bàn tỉnh. Dự kiến khách mời khoảng 700 người, trong đó có đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các bộ ngành Trung ương, lãnh đạo một số tỉnh bạn, các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh và TP Hà Nội... Toàn bộ quá trình đón khách, tổ chức ăn ở và các hoạt động liên quan sẽ được thực hiện bởi 4 tiểu ban: Nội dung, lễ tân và hậu cần, truyền thông, an ninh trật tự.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020 dự kiễn diễn ra ngày 12-6

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn phát biểu tại hội nghị..

Tại hội nghị, các đại biểu là đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị đã có nhiều ý kiến đóng góp về vị trí tổ chức, cách thức tổ chức, kinh phí tổ chức và nhiều vấn đề liên quan.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng khẳng định, đây là hội nghị quan trọng của tỉnh, ban đầu dự kiến tổ chức quy mô cấp quốc gia, nhưng do tình hình dịch bệnh nên tạm hoãn. Thời điểm hiện tại, tuy trong nước có phần an toàn nhưng dịch bệnh tại nhiều nước vẫn còn phức tạp, đại diện các nhà đầu tư và các tổ chức quốc tế cũng chưa thể sang dự bởi nếu mời sang phải cách ly trước 14 ngày theo quy định sẽ không hợp lý, nên hội nghị xúc tiến đầu tư lần này sẽ được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020 dự kiễn diễn ra ngày 12-6

Đại diện Sở Tài chính nêu ý kiến về kinh phí tổ chức hội nghị.

Trên cơ sở các ý kiến tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa, năm 2020 tại TP Thanh Hóa với thời gian được rút ngắn còn 1 ngày, dự kiến vào ngày 12 – 6. Số lượng đại biểu cũng được rút ngắn còn khoảng 400 người, không mời khách quốc tế (trừ một số nhà đầu tư hiện đang hoạt động tại Khu Kinh tế Nghi Sơn). Khách mời Trung ương gồm Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các cục liên quan thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các nhà đầu tư trong nước, một số doanh nhân người Thanh Hóa tại các tỉnh… Nhiều cơ quan truyền thông của Trung ương và địa phương cũng sẽ được mời dự, đưa tin để tạo sự lan tỏa các thông tin và mục đích của hội nghị.

Theo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, tuy có quy mô cấp tỉnh nhưng yêu cầu hội nghị phải bảo đảm được tính trang trọng, sự thiết thực và có tác dụng quảng bá tốt. Qua hội nghị, phải cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước thấy được quyết tâm và khí thế của Thanh Hóa trong thu hút đầu tư, xây dựng và phát triển.

Về nội dung tại hội nghị, ngoài phát biểu khai mạc của lãnh đạo tỉnh, sẽ trình chiếu video giới thiệu cơ hội đầu tư vào tỉnh, phát biểu của lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các tham luận của các nhà đầu tư… Tại hội nghị, hàng chục tập đoàn, doanh nghiệp sẽ được trao giấy chứng nhận đầu tư và ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh hoàn thiện lại toàn bộ kế hoạch chung của hội nghị, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét trong ngày 28 – 5 tới. Các sở, ngành, đơn vị liên quan trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phụ trách, cùng triển khai các công việc và nhiệm vụ liên quan để hội nghị thành công tốt đẹp.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]