(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18-12, tại huyện Cẩm Thủy, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai (PCTT) và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh tổ chức hội nghị “Tập huấn cho Đội xung kích PCTT cấp xã”. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương PCTT, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Cẩm Thủy, Mường Lát và đại diện một số đơn vị, cơ quan liên quan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị “Tập huấn cho Đội xung kích phòng chống thiên tai cấp xã”

Ngày 18-12, tại huyện Cẩm Thủy, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai (PCTT) và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh tổ chức hội nghị “Tập huấn cho Đội xung kích PCTT cấp xã”. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương PCTT, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Cẩm Thủy, Mường Lát và đại diện một số đơn vị, cơ quan liên quan.

Hội nghị “Tập huấn cho Đội xung kích phòng chống thiên tai cấp xã”

Hội nghị tập huấn cho Đội xung kích phòng chống thiên tai cấp xã.

Phát biểu tại buổi khai mạc, đại diện lãnh đạo Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hội nghị tập huấn lần này trong việc chủ động ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu và chủ động khắc phục những hậu quả của thiên tai, nhất là khi Thanh Hóa là một trong những địa phương hằng năm thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, bão lụt, sạt lở đất. Trong đó một số huyện miền núi là những địa phương có địa hình phức tạp, hiểm trở nên khi bị ảnh hưởng của thiên tai thì thiệt hại rất lớn về tính mạng con người và tài sản của nhân dân. Trước thực tế này, việc xây dựng mô hình Đội xung kích PCTT cấp xã là rất cần thiết, góp phần giảm bớt thiệt hại do thiên tai gây ra bảo đảm tài sản, tính mạng của người dân trước tác động của biến đổi khí hậu được dự báo ngày càng diễn biến bất thường. Qua khảo sát thực tế, Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT đã lựa chọn các xã Cẩm Thành, Cẩm Phong (Cẩm Thủy), Tam Chung (Mường Lát) để xây dựng mô hình điểm về mô hình Đội xung kích PCTT cấp xã.

Tham dự hội nghị, các đại biểu được tìm hiểu kiến thức cơ bản về thiên tai; trách nhiệm, chức năng, nhiệm vụ và kỹ năng xử lý các tình huống của Đội xung kích PCTT cấp xã trước, trong và sau khi xảy ra thiên tai. Nhất là các kỹ năng cơ bản trong phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, như: Sơ cứu và hỗ trợ sự sống cơ bản, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn cơ bản, kỹ năng chằng chống nhà cửa lều bạt, giải pháp cứu đuối, hướng dẫn công tác sơ tán dân và tham gia sửa chữa, khôi phục các công trình sau thiên tai …

Hội nghị tập huấn sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 18 đến ngày 21-12.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]