(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7-5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị kết nối cung cầu, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2018, tại Trung tâm Phát triển nông thôn Thanh Hóa, xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị kết nối cung cầu, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn

Ngày 7-5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị kết nối cung cầu, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2018, tại Trung tâm Phát triển nông thôn Thanh Hóa, xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa.

Các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra việc quét mã truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, dự.

Tham gia hội nghị kết nối cung cầu năm nay, có 83 gian hàng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các gian hàng tham gia hội nghị đều được các đơn vị trình bày đẹp, bắt mắt, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, nổi tiếng, có thương hiệu của địa phương, đơn vị. Các sản phẩm nông sản, thực phẩm được trưng bày, giới thiệu đều được bao, gói cẩn thận, có tem nhãn nêu rõ nguồn gốc xuất xứ và được dán mã truy xuất nguồn gốc.

Phát biểu tại lễ khai trương trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2018, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền biểu dương các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương và bà con nông dân đã quan tâm, góp mặt trong việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại hội nghị kết nối cung cầu. Đồng chí khẳng định, hội nghị kết nối cung cầu, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2018 là nội dung quan trọng để thực hiện chủ trương khuyến khích sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, quy mô lớn và sản xuất theo chuỗi gắn với vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh và phát triển bền vững. Đồng chí nhấn mạnh, hội nghị được thực hiện sẽ là cơ hội để quảng bá các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh đến đông đảo người tiêu dùng trong cả nước.

Trong buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã cắt băng khai trương và tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại hội nghị.

Cùng ngày, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện các mô hình phát triển sản xuất (PTSX) thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh báo cáo về tình hình thực hiện các mô hình PTSX trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua, các đại biểu tham dự hội nghị đã tham luận và thảo luận về các giải pháp cũng như kinh nghiệm thực hiện hiệu quả các mô hình PTSX. Theo đó, các giải pháp được các đại biểu đưa ra tập trung vào một số nội dung, như: Tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn, nâng cao nhận thức về sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông sản sạch và phát triển nông nghiệp bền vững đến các cấp, các ngành và đông đảo quần chúng nhân dân; gắn kết việc hỗ trợ thực hiện các dự án PTSX thuộc chương trình xây dựng nông thôn mới với chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm để tập trung nguồn lực, tăng hiệu quả các mô hình; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá, tổng kết các mô hình PTSX để phát hiện các vấn đề phát sinh...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền khẳng định xây dựng, phát triển các mô hình PTSX có ý nghĩa quan trọng trong phát triển nông nghiệp, nông thôn. Việc tổng kết cho thấy vị trí, vai trò của các mô hình PTSX đối với phát triển nông nghiệp và nông thôn tỉnh nhà. Chủ trương hỗ trợ các mô hình PTSX đang được tỉnh chú trọng và cho thấy sự phù hợp thông qua hiệu quả các mô hình. Tuy nhiên, việc xây dựng và phát triển các mô hình PTSX trên địa bàn tỉnh đang còn một số tồn tại hạn chế. Vì vậy, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các đơn vị được giao thực hiện mô hình phải chú ý chủ động lựa chọn các mô hình phù hợp với điều kiện và trình độ canh tác của từng địa phương. Các mô hình PTSX phải đưa được các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo ra sự vượt trội về năng suất, chất lượng và hiệu quả để tạo ra mô hình điển hình, trên cơ sở đó phát triển mô hình ra diện rộng. Thực hiện lồng ghép các chương trình phát triển nông nghiệp, nông thôn để thực hiện xây dựng và phát triển các mô hình PTSX...


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]