(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28-6, Hội Làm vườn và Trang trại tỉnh (LV&TT) đã tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 và hưởng ứng ngày Môi trường thế giới. Tham dự hội nghị có đại diện một số sở, ban, ngành; lãnh đạo các Chi hội LV&TT của 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và các hội viên ưu tú.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Làm vườn và Trang Trại triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Sáng 28-6, Hội Làm vườn và Trang trại tỉnh (LV&TT) đã tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 và hưởng ứng ngày Môi trường thế giới. Tham dự hội nghị có đại diện một số sở, ban, ngành; lãnh đạo các Chi hội LV&TT của 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và các hội viên ưu tú.

Hội Làm vườn và Trang Trại triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Toàn cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Hội LV&TT tỉnh đã thu hút, kết nạp thêm 115 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 26.506 hội viên. Trong công tác hoạt động, hội đã gặt hái được nhiều thành công với việc thực hiện các dự án khoa học - công nghệ, xây dựng nhiều mô hình khuyến nông hiệu quả, như: Nuôi cá lóc bằng thức ăn công nghiệp, nuôi ruồi lính đen tại xã Nguyên Bình (Tĩnh Gia); Cải tạo tầm vóc dê địa phương bằng dê Đức giống Boer tại xã Hà Bình (Hà Trung); nuôi cá rô phi gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm, trồng rừng gỗ lớn, nuôi ong mật tại huyện Thường Xuân… Các mô hình trên bước đầu mang lại hiệu quả cao và từng bước được nhân rộng, ứng dụng trong nhân dân.

Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn luôn được Hội LV&TT tỉnh quan tâm, chú trọng. Qua đó, 6 tháng đầu năm hội đã phối hợp với Văn phòng Điều phối Xây dựng nông thôn mới tỉnh mở 3 lớp tập huấn cho 420 bí thư chi bộ thôn về xây dựng vườn hộ; các hội LV&TT cấp huyện đã phồi hợp tốt với các công ty, đơn vị tổ chức 19 lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật trồng, chăm sóc, chiết ghép cây ăn quả cho 945 lượt hội viên; 17 lớp tập huấn kỹ thuật nuôi ong cho hơn 500 cán bộ hội viên thuộc các chi hội Tĩnh Gia, Đông Sơn, Quan Hóa, Thường Xuân Cẩm Thủy, Thạch Thành… và liên kết tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo giới thiệu các sản phẩm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, xây hầm khi sinh học Biogas…

Hội Làm vườn và Trang Trại triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Đại diện lãnh đạo Hội Làm vườn và Trang Trại tỉnh thông báo kết quả hoạt động của hội 6 tháng đầu năm 2019.

Tại hội nghị, các đại biểu và hội viên hội LV&TT các huyện thị xã, thành phố đã thảo luận chỉ rõ những ưu điểm và hạn chế trong công tác phát triển hội 6 tháng đầu năm. Từ đó, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp để hoạt động hội hiệu quả, thiết thực, nâng cao mức sống cho hội viên và nông dân. Trong thời gian tới, Hội LV&TT Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, xây dựng hội vững mạnh và tăng tốc thực hiện các nhóm nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các dự án khoa học - công nghệ, dự án khuyến nông, nhân rộng mô hình VAC nông trại tiên tiến đã được tạo dựng, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình nông thôn mới. Đối với các hội huyện, thị xã, thành phố, củng cố, kiện toàn tổ chức, phát triển hội viên và xây dựng quỹ hội; tham gia đầy đủ, hiệu quả các cuộc giao ban cụm thi đua và xét đề nghị các cấp thẩm quyền khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc về công tác hội năm 2019.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]