(Baothanhhoa.vn) - Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa hiện có 150 hội viên là các doanh nhân có tuổi đời khá trẻ tự nguyện tham gia; có 7 câu lạc bộ, chi hội doanh nhân trẻ tại các địa phương (thị xã Bỉm Sơn, TP Thanh Hóa, các huyện: Nga Sơn, Nông Cống, Thọ Xuân...) được thành lập, hoạt động thường xuyên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội doanh nhân trẻ với vai trò kết nối sản xuất, kinh doanh, cùng phát triển

Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa hiện có 150 hội viên là các doanh nhân có tuổi đời khá trẻ tự nguyện tham gia; có 7 câu lạc bộ, chi hội doanh nhân trẻ tại các địa phương (thị xã Bỉm Sơn, TP Thanh Hóa, các huyện: Nga Sơn, Nông Cống, Thọ Xuân...) được thành lập, hoạt động thường xuyên.

Hội doanh nhân trẻ với vai trò kết nối sản xuất, kinh doanh, cùng phát triển

Hiệp hội Doanh nhân trẻ thăm mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại Công ty CP Nông nghiệp hiện đại Tiến Nông.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, từ năm 2014, Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa đã đề ra chương trình công tác tổng thể, thành lập ban xây dựng và phát triển hội viên, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động đẩy mạnh việc xây dựng hệ thống tổ chức. Hằng tháng, hằng quý, ban chấp hành hội luôn duy trì gặp mặt đánh giá kết quả hoạt động và xây dựng kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm tiếp theo. Để giúp hội viên có được điều kiện thuận lợi trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kỹ năng cá nhân, học hỏi kinh nghiệm thành công, kết nối giao dịch tiêu thụ sản phẩm của nhau, mỗi năm 4 lần, hội đều tổ chức chương trình “Cafe doanh nhân trẻ”. Tại đây, các diễn giả, chuyên gia kinh tế có kinh nghiệm được mời về chia sẻ nhiều chủ đề liên quan với các doanh nhân trẻ. Hội cũng đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và các tổ chức, tổ chức các buổi gặp gỡ với hội viên các hội doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, như: Hà Nội, Hòa Bình, Bắc Kạn, Thái Bình, Bình Dương, Khánh Hòa, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng, Hà Nam... để tìm kiếm đối tác.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới, việc nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu được xác định là vấn đề cấp bách. Từ đó, hội đã động viên, định hướng để các doanh nghiệp hội viên phát huy sự năng động, sáng tạo, tích cực đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản lý điều hành doanh nghiệp, khắc phục khó khăn, tái cấu trúc doanh nghiệp, đầu tư và mở rộng sản xuất, kinh doanh. Hàng chục dự án mới được triển khai, các nhà máy được xây dựng, nhiều nguồn vốn được huy động phục vụ sản xuất, kinh doanh. Hội đã đấu mối, phối hợp với Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, các sở, ban, ngành trong tỉnh tổ chức nhiều lớp đào tạo kỹ năng “mềm” nhằm nâng cao nghiệp vụ, kiến thức quản trị doanh nghiệp cho các doanh nghiệp hội viên, giúp các hội viên nắm bắt kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kết nối hội viên tham gia các hoạt động đối ngoại và xúc tiến thương mại.

Đối với công tác xây dựng thương hiệu và quảng bá hình ảnh các doanh nghiệp hội viên, Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa đã duy trì website “dntthanhhoa.vn” để giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa các doanh nghiệp hội viên, giới thiệu kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các hội viên. Nhiều doanh nhân trẻ tham gia hội đã đạt các danh hiệu, như: “Sao vàng đất Việt”, “Giải thưởng Sao đỏ - Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam”, “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc”...

Trong kinh doanh hiện nay, vấn đề xây dựng văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp, đặc biệt là đạo đức và văn hóa kinh doanh đã trở thành một yếu tố rất quan trọng có ảnh hưởng đến uy tín và quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Nhận thức được điều này, Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa đã phát động cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nhân trẻ” đến toàn thể hội viên; trong đó, tập trung định hướng, tuyên truyền, phổ biến cho hội viên nghiêm túc thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ doanh nghiệp; sản xuất, kinh doanh lành mạnh, xây dựng môi trường doanh nghiệp văn minh; vừa quan tâm phát triển kinh tế doanh nhân, vừa sẵn sàng hỗ trợ chung sức vì cộng đồng.

Để các thành viên xem hội như là “ngôi nhà chung” của mình, hội thường xuyên tạo môi trường cho hội viên được giao lưu, gặp gỡ qua các giải bóng đá “Cúp Doanh nhân trẻ”, tham gia giải bóng đá “Doanh nhân trẻ toàn quốc”; tổ chức các đêm hội doanh nhân và gala chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Hội Doanh nhân Việt Nam (13-10), Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; qua đó tạo không khí thi đua sôi nổi trong các doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Hàng năm hội đã phối hợp với Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh và Câu lạc bộ Nhà doanh nghiệp tương lai của Trường Đại học Hồng Đức, tổ chức các cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo”, “Sinh viên khởi nghiệp”. Đây là một sân chơi bổ ích để phát hiện, bồi dưỡng các sinh viên tài năng có ý tưởng kinh doanh sáng tạo, tính khả thi cao tạo tiền đề khuyến khích phong trào học tập nghiên cứu khoa học trong nhà trường, đồng thời là cầu nối cho sinh viên với các doanh nghiệp sau khi sinh viên ra trường có cơ hội tìm kiếm việc làm. Ngoài ra, hội còn phối hợp với hội liên hiệp thanh niên các huyện tổ chức hàng chục diễn đàn “Thanh niên phát triển kinh tế”, “Thanh niên khởi nghiệp” nhằm phát động tinh thần khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên và “ươm mầm” lớp doanh nhân kế cận góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.

Đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp có người đứng đầu là hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa đang tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 10.000 lao động. Nhiều chương trình nhân đạo, từ thiện, khuyến học, ủng hộ đồng bào bão lụt... do các hội viên triển khai lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm. Với tinh thần “Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị”, Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa vẫn đang làm tốt vai trò kết nối để các doanh nhân, doanh nghiệp hội viên tương trợ lẫn nhau trong phát triển, góp phần không nhỏ cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Bài và ảnh: Linh Trường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]