(Baothanhhoa.vn) - Nhiệm kỳ 2014-2017, các hội viên Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Thanh Hóa đối mặt với không ít khó khăn, thách thức từ sự suy thoái kinh tế và môi trường cạnh tranh khốc liệt. Vậy nhưng, với nhiệt huyết, trí tuệ, sức mạnh của tuổi trẻ xứ Thanh, Hội DNT đã phát huy tinh thần tự lực, tự cường, linh hoạt, sáng tạo trong đổi mới phương thức hoạt động, từng bước đáp ứng nhu cầu của các hội viên, thực hiện tốt các chương trình, mục tiêu đặt ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa: Tiên phong đổi mới - kiến tạo giá trị

Nhiệm kỳ 2014-2017, các hội viên Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Thanh Hóa đối mặt với không ít khó khăn, thách thức từ sự suy thoái kinh tế và môi trường cạnh tranh khốc liệt. Vậy nhưng, với nhiệt huyết, trí tuệ, sức mạnh của tuổi trẻ xứ Thanh, Hội DNT đã phát huy tinh thần tự lực, tự cường, linh hoạt, sáng tạo trong đổi mới phương thức hoạt động, từng bước đáp ứng nhu cầu của các hội viên, thực hiện tốt các chương trình, mục tiêu đặt ra.

Lãnh đạo, hội viên Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa thăm dây chuyền sản xuất gạch ốp lát công nghệ cao tại Công ty CP Đầu tư phát triển Vicenza.

Đa dạng hóa hoạt động hỗ trợ hội viên

Sau Đại hội Hội DNT Thanh Hóa lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 -2017, Hội DNT đã đề ra chương trình công tác tổng thể, thành lập ban xây dựng và phát triển hội viên để tham mưu cho đoàn chủ tịch, ban chấp hành hội tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực với mong muốn đẩy mạnh việc xây dựng hệ thống tổ chức hội đến các huyện, thị, thành phố. Đồng thời kết nối hội viên trong tổ chức hội nhằm phát huy tinh thần năng động, sáng tạo của tuổi trẻ trong tỉnh. Đến nay, hội đã thu hút được 250 hội viên, thành lập được 7 câu lạc bộ và Hội DNT trực thuộc. Đội ngũ lãnh đạo của hội đều là những nhà DNT có uy tín, năng lực, trình độ và rất tâm huyết với phong trào doanh nhân.

Một trong những mục tiêu quan trọng mà Hội DNT trong tỉnh hướng tới là hỗ trợ hội viên trong các hoạt động kết nối sản xuất, xây dựng thương hiệu và nâng cao khả năng cạnh tranh, phát triển bền vững. Trên cơ sở đó, Hội DNT luôn đề ra và định hướng các hội viên Hội DNT phát huy sự năng động, sáng tạo, nắm bắt xu thế để chủ động, tích cực đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản lý, điều hành doanh nghiệp, khắc phục khó khăn, tái cấu trúc doanh nghiệp, đầu tư và mở rộng sản xuất, kinh doanh. Nhiều dự án mới đã được triển khai; nhiều nhà máy được xây dựng, mở rộng quy mô; nhiều nguồn vốn được huy động phục vụ sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tốc độ tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước hàng năm của các hội viên đều đạt kết quả ấn tượng và tăng trưởng từ 20 đến 25%.

Công tác kết nối, chăm sóc hội viên là một trong những nhiệm vụ luôn được Hội DNT chú trọng. Trong 4 năm qua, hội đã tổ chức gần 30 lượt đoàn đi thăm hỏi hội viên, động viên, chia sẻ với doanh nghiệp hội viên trên địa bàn; thông qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, những vướng mắc cần tháo gỡ để phản ánh với các ban, ngành, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hội viên. Hội DNT Thanh Hóa cũng đã phối hợp với Trung ương Hội DNT Việt Nam, các sở, ban, ngành trong tỉnh tổ chức 3 lớp đào tạo kỹ năng mềm nhằm nâng cao nghiệp vụ, kiến thức quản trị doanh nghiệp cho các doanh nghiệp hội viên. Qua đó, giúp các hội viên nắm bắt kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, kết nối hội viên tham gia các hoạt động đối ngoại và xúc tiến thương mại, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh với Hội DNT các tỉnh bạn, gặp gỡ các tổ chức quốc tế, hội doanh nghiệp nước ngoài. Thông qua các hoạt động này đã tạo môi trường để các doanh nghiệp mở rộng hợp tác, giao lưu kinh tế, tạo sự khích lệ các doanh nhân không ngừng phấn đấu vươn lên trở thành những doanh nhân giỏi. Nhiều chương trình như “Cafe doanh nhân trẻ”; “Kết nối doanh nhân trẻ khu vực Bắc Trung bộ”, hội thảo “6 bước xây dựng doanh nghiệp thành công và 5 cách gia tăng lợi nhuận” với sự tham gia của nhiều chuyên gia kinh tế, diễn giả và hội DNT các tỉnh, thành phố, như: Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng, Hà Nam... đã thu hút đông đảo hội viên tham gia. Qua đó tạo môi trường giúp hội viên doanh nghiệp chia sẻ, kết nối, có thêm thông tin, tìm kiếm đối tác tiêu thụ sản phẩm của nhau, giúp các doanh nghiệp mở rộng các mối giao thương, hợp tác.

Trong nhiệm kỳ qua, hội đã có 2 lượt doanh nghiệp đoạt giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt”, 5 doanh nhân đoạt “Giải thưởng Sao đỏ - doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam”, 12 doanh nhân đoạt danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc” (trong đó 3 doanh nhân lọt vào top 10). Nhiều DNT đã không ngừng phấn đấu, học hỏi, mạnh dạn đầu tư ứng dụng công nghệ để đẩy mạnh phát triển sản xuất, xây dựng thành công những sản phẩm mũi nhọn, có sức cạnh tranh cao trên thương trường, đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước và tạo nhiều việc làm cho người lao động. Điển hình như tại Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông, Công ty CP Đầu tư phát triển Vicenza, Tổng Công ty Tiên Sơn, Công ty CP Nông nghiệp hiện đại Tiến Nông, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phong cách mới...

Anh Trịnh Văn Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty DG Win Việt Nam, Phó tổng Giám đốc Tổng Công ty Tiên Sơn, cho biết: Tham gia sinh hoạt trong hội là điều kiện thuận lợi để các DNT có điều kiện tìm hiểu, trang bị thêm kiến thức. Đây cũng là môi trường tốt để các DNT hỗ trợ nhau trong việc tìm kiếm đối tác, thị trường, mở rộng hợp tác, giao lưu kinh tế, tạo sự khích lệ các doanh nhân không ngừng phấn đấu vươn lên trở thành những nhà quản lý giỏi, mạnh dạn trong đầu tư sản xuất, kinh doanh, góp phần tăng doanh thu, nộp ngân sách Nhà nước và giải quyết việc làm cho người lao động.

Khơi dậy sức trẻ và trách nhiệm cộng đồng

Bên cạnh sự đồng hành, hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp hội viên, nhiệm kỳ 2014 – 2017, Hội DNT Thanh Hóa còn tích cực trong công tác hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp. Trong nhiệm kỳ, hội đã phối hợp với các nhà trường tổ chức 5 cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo”, “Sinh viên khởi nghiệp”. Phối hợp với hội liên hiệp thanh niên các huyện tổ chức hơn 20 diễn đàn “Thanh niên phát triển kinh tế”, “Thanh niên khởi nghiệp”. Ngoài ra, các doanh nghiệp hội viên còn phối hợp tham gia tư vấn, tài trợ cho các ý tưởng khởi nghiệp; hỗ trợ đào tạo, rèn luyện kỹ năng kinh nghiệm kinh doanh cho sinh viên.

Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, vấn đề xây dựng văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp, đạo đức và văn hóa kinh doanh đã trở thành một yếu tố rất quan trọng có ảnh hưởng đến uy tín và quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Nhận thức vai trò quan trọng đó, Hội DNT Thanh Hóa đã phát động cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nhân trẻ”. Hội đã tập trung định hướng, tuyên truyền, phổ biến cho hội viên nghiêm túc thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ doanh nghiệp, sản xuất, kinh doanh lành mạnh, xây dựng môi trường doanh nghiệp văn minh.

Ngoài việc góp phần giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho hơn 30.000 lao động trong tỉnh; hội đã tích cực vận động hội viên tham gia có hiệu quả vào các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện do lãnh đạo tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tổ chức với số tiền lên tới hàng tỷ đồng. Tiêu biểu như: Tham gia đóng góp 200 triệu đồng để xây dựng Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập, kêu gọi hội viên chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung với số tiền trên 1,5 tỷ đồng trong đợt mưa lũ tháng 11-2017, ủng hộ 200 triệu đồng cho đồng bào huyện Quan Hóa, Mường Lát bị ảnh hưởng bởi đợt mưa, lũ vào tháng 10-2018... Bên cạnh đó, Hội DNT đã vận động hội viên đóng góp và trao hàng trăm triệu đồng cho phong trào khuyến học, điển hình như: Năm 2016, hội ủng hộ Hội Khuyến học tỉnh 200 triệu đồng; năm 2017, Hội DNT Thanh Hóa đã vận động từ các hội viên trao ủng hộ Quỹ “Nâng cánh ước mơ” 105 triệu đồng và trao hàng trăm suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại các huyện nghèo của tỉnh.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Chủ tịch Hội DNT Thanh Hóa khóa V, nhiệm kỳ 2014 - 2017, chia sẻ: Nhiệm kỳ qua, DNT Thanh Hóa đã để lại dấu ấn và khẳng định được vai trò quan trọng của thế hệ trẻ trong nhiệm vụ xung kích phát triển kinh tế. Điều đó thể hiện ở những thành tựu về kinh tế và những đóng góp cho cộng đồng của đội ngũ DNT. Nhiều doanh nhân đã đạt được những giải thưởng lớn, từng bước định hình được vị thế và sự tự tin khi dấn thân trên thương trường. Cùng với sự nỗ lực của bản thân các DNT, việc tiếp cận, chia sẻ, hỗ trợ thông tin của các doanh nhân trong hội đã trở thành những “mảnh đất” thuận lợi để cộng đồng DNT lớn mạnh không ngừng. Bước vào nhiệm kỳ 2018 - 2021 với khẩu hiệu hành động “Hội DNT Thanh Hóa: Tiên phong đổi mới - kiến tạo giá trị”, hội sẽ tích cực hơn nữa trong công tác vận động, kết nạp hội viên. Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2018-2021 nâng số hội viên lên con số 500. Trước những thuận lợi và thách thức đan xen, các hội viên Hội DNT Thanh Hóa đang tràn đầy quyết tâm đoàn kết, gắn bó, sẵn sàng mang nhiệt huyết, tài năng phụng sự quê hương, đất nước. Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội. Đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ nhau phát triển, xây dựng Hội DNT Thanh Hóa nằm trong top dẫn đầu cả nước.


Bài và ảnh: Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]