(Baothanhhoa.vn) - Xác định phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội, thời gian qua Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Thiệu Hóa đẩy mạnh phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo làm kinh tế giỏi”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Cựu chiến binh huyện Thiệu Hóa giúp hội viên phát triển kinh tế

Xác định phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội, thời gian qua Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Thiệu Hóa đẩy mạnh phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo làm kinh tế giỏi”.

Ngoài phổ biến, tuyên truyền cho hội viên về chủ trương phát triển kinh tế của địa phương, các cấp hội đã tích cực đấu mối, huy động nhiều nguồn vốn khác nhau như vốn Chương trình 120 hỗ trợ giải quyết việc làm, vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổ chức tín dụng, quỹ nội bộ do hội viên đóng góp... cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Để việc vay vốn phát huy hiệu quả, các cấp hội đã phối hợp với trung tâm học tập cộng đồng và các tổ chức chính trị xã hội cùng cấp tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi cho hội viên; tập huấn nâng cao kiến thức vay vốn ngân hàng cho cán bộ, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn; cho hội viên tham quan, học tập các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Đến nay, toàn huyện có 11 công ty, doanh nghiệp và 125 trang trại, gia trại do CCB làm chủ đang hoạt động hiệu quả. Từ các hoạt động phát triển kinh tế, đời sống của gia đình hội viên ngày càng được nâng lên, hiện nay tỷ lệ hộ CCB nghèo giảm còn 1,8%; có 3/28 cơ sở hội không còn hộ CCB nghèo; hộ khá và giàu ngày càng tăng lên.


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]