(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính từ đầu năm đến tháng 12-2018, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thực hiện hỗ trợ xây dựng 74 dự án phát triển sản xuất cho các huyện nghèo trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hỗ trợ xây dựng 74 dự án phát triển sản xuất cho các huyện nghèo

Hỗ trợ xây dựng 74 dự án phát triển sản xuất cho các huyện nghèo

Dự án trồng rau theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Tam Lư (Quan Sơn).

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính từ đầu năm đến tháng 12-2018, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thực hiện hỗ trợ xây dựng 74 dự án phát triển sản xuất cho các huyện nghèo trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, có 65 dự án chăn nuôi, 7 dự án trồng trọt, 1 dự án lâm nghiệp và 1 dự án thủy sản. Theo đó, thông qua các dự án nói trên, đã có 5.325 hộ dân tại các huyện nghèo được hỗ trợ phát triển sản xuất, với tổng kinh phí hỗ trợ gần 10 tỷ đồng; trong đó, 1.336 hộ được hỗ trợ phát triển chăn nuôi, 3.957 hộ được hỗ trợ phát triển trồng trọt, 25 hộ nhận hỗ trợ phát triển lâm nghiệp và 7 hộ được nhận hỗ trợ thực hiện dự án thủy sản.

Qua đánh giá sơ bộ cho thấy, hầu hết các dự án được hỗ trợ không những phát huy được hiệu quả kinh tế mà còn góp phần nâng cao nhận thức, trình độ sản xuất cho đồng bào ở các huyện nghèo. Một số dự án đang được các địa phương thực hiện nhân rộng, như: Chăn nuôi bò cái sinh sản; chăn nuôi bò thịt bảo đảm an toàn dịch bệnh; trồng rau, quả theo quy trình VietGap...

Tin và ảnh: Hương Thơm


Tin Và Ảnh: Hương Thơm

Từ khóa:Vietgap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]