(Baothanhhoa.vn) - Tính đến tháng 9-2018, các cấp hội LHPN huyện Tĩnh Gia đang quản lý trên 222 tỷ đồng vốn Ngân hàng Chính sách xã hội cho 7.238 hộ vay; hơn 414 tỷ đồng vốn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho 7.551 hộ vay; 58 tỷ đồng Quỹ TYM; 38 tỷ đồng vốn Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa và hơn 5 tỷ đồng quỹ hội cho hàng ngàn lượt hội viên vay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hỗ trợ phụ nữ phát triển nhiều mô hình kinh tế bền vững

Tính đến tháng 9-2018, các cấp hội LHPN huyện Tĩnh Gia đang quản lý trên 222 tỷ đồng vốn Ngân hàng Chính sách xã hội cho 7.238 hộ vay; hơn 414 tỷ đồng vốn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho 7.551 hộ vay; 58 tỷ đồng Quỹ TYM; 38 tỷ đồng vốn Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa và hơn 5 tỷ đồng quỹ hội cho hàng ngàn lượt hội viên vay.

Hầu hết các nguồn vốn trên đều cho vay đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích, giúp hộ vay phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống. Để hội viên sử dụng đồng vốn hiệu quả, các cấp hội đã phối hợp tổ chức dạy nghề, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, hướng hội viên xây dựng mô hình kinh tế phù hợp với cá nhân, tổ nhóm. Toàn huyện hiện đã có 4 HTX, 11 tổ liên kết. 9 tháng năm 2018 đã vận động thành lập được 12 doanh nghiệp nữ. Hội LHPN huyện đã duy trì và phát huy có hiệu quả mô hình “Đàn bò tình thương” tại các xã Hải Ninh, Thanh Thủy, Hải An, Ninh Hải, Trúc Lâm, Xuân Lâm, với tổng số đàn là 27 con, đã có 9/27 gia đình hội viên nghèo được trao bò vươn lên thoát nghèo bền vững.


Trang Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]