(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mường Lát (NHCSXH Mường Lát) đã tổ chức nhiều giải pháp triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi, trong đó có chương trình cho đồng bào dân tộc Mông vay vốn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả chương trình tín dụng ưu đãi cho đồng bào dân tộc Mông ở huyện Mường Lát

Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mường Lát (NHCSXH Mường Lát) đã tổ chức nhiều giải pháp triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi, trong đó có chương trình cho đồng bào dân tộc Mông vay vốn.

Được vay vốn của NHCSXH Mường Lát, gia đình anh Thao Văn Tông, bản Pù Đứa, Quang Chiểu đầu tư phát triển chăn nuôi hiệu quả.

Để đồng bào dân tộc Mông sử dụng nguồn vốn hiệu quả, NHCSXH Mường Lát đã phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức hội, đoàn thể khảo sát và lập danh sách số hộ đủ điều kiện được vay vốn ưu đãi. Khi cho vay vốn, ngân hàng đã kết hợp tư vấn, hướng dẫn đồng bào dân tộc Mông sử dụng nguồn vốn để sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế hiệu quả.

Chúng tôi đến thăm gia đình anh Giàng A Páo ở bản Pom Khuông, xã Tam Chung, được biết: Từ số tiền 15 triệu đồng vay của NHCSXH Mường Lát, gia đình anh đã đầu tư nuôi 2 cặp dê giống và cải tạo ao nuôi cá. Hiện đàn dê của gia đình anh lên tới hơn 30 con, mỗi năm cho thu nhập hơn 60 triệu đồng.

Thành công nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay chính sách, đã khích lệ đồng bào dân tộc Mông nơi đây học tập, thi đua phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.

Hiện nay, NHCSXH huyện Mường Lát đã triển khai cho đồng bào dân tộc Mông vay tại 40 thôn, bản, thuộc 6 xã trên địa bàn huyện, với tổng dư nợ đạt hơn 60 tỷ đồng, với 2.322/2.772 hộ còn dư nợ. Trong đó, cho hộ nghèo vay gần 39 tỷ đồng với hơn 900 hộ đang sử dụng vốn; cho vay xuất khẩu lao động 110 triệu đồng; cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn 300 triệu đồng; cho vay phát triển sản xuất đối với hộ đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn hơn 5 tỷ đồng, với hơn 500 hộ đang sử dụng vốn...

Chương trình tín dụng ưu đãi cho vay đối với hộ đồng bào dân tộc Mông đã góp phần xóa đói, giảm nghèo và bảo đảm an sinh tại địa phương.


Bài và ảnh: Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]