(Baothanhhoa.vn) - Chiếm 18,6% số doanh nghiệp (DN) toàn tỉnh, DN do các nữ doanh nhân lãnh đạo ngày càng chiếm vị thế quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Không chỉ hỗ trợ, đồng hành cùng các hoạt động phát triển kinh tế, an sinh xã hội của các hội viên, Hiệp hội Doanh nhân nữ còn là địa chỉ tin cậy cùng hội liên hiệp phụ nữ các cấp hỗ trợ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp cho các cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệp hội Doanh nhân nữ: Đồng hành cùng phong trào khởi nghiệp, phát triển kinh tế

Chiếm 18,6% số doanh nghiệp (DN) toàn tỉnh, DN do các nữ doanh nhân lãnh đạo ngày càng chiếm vị thế quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Không chỉ hỗ trợ, đồng hành cùng các hoạt động phát triển kinh tế, an sinh xã hội của các hội viên, Hiệp hội Doanh nhân nữ còn là địa chỉ tin cậy cùng hội liên hiệp phụ nữ các cấp hỗ trợ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp cho các cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh.

Hiệp hội Doanh nhân nữ: Đồng hành cùng phong trào khởi nghiệp, phát triển kinh tế

Mô hình khởi nghiệp – sản xuất ống hút thân thiện với môi trường tại xã Thọ Lâm (Thọ Xuân) do phụ nữ làm chủ.

Từ một hộ kinh doanh cá thể có quy mô nhỏ, được Hiệp hội Doanh nhân nữ Thanh Hóa và chính quyền địa phương tư vấn, năm 2017, bà Trương Thị Oanh đã mạnh dạn thành lập Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại nông nghiệp xanh tại huyện Hà Trung. Với số vốn điều lệ hơn 7 tỷ đồng, DN chuyên sản xuất các loại phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp. Qua gần 3 năm phát triển, hiện nay, công ty đang tạo việc làm ổn định cho gần 50 lao động. Bà Trương Thị Oanh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại nông nghiệp xanh, chia sẻ: Tham gia vào mái nhà chung Hiệp hội Doanh nhân nữ, không những được hỗ trợ về các thủ tục phát triển DN, tư vấn về những định hướng khởi nghiệp mà tôi còn được giao lưu, học hỏi, được chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tế từ các DN đi trước. Trong đó, kinh nghiệm về công tác quản trị DN đã giúp tôi rất nhiều trong quá trình lãnh đạo phát triển DN của mình.

Đến nay, Hiệp hội Doanh nhân nữ Thanh Hóa đã tập hợp được gần 300 hội viên chính thức và trên 1.000 hội viên của 13 câu lạc bộ doanh nhân nữ toàn tỉnh. Cùng với sự phát triển của DN, đội ngũ doanh nhân nữ đã trưởng thành nhanh chóng. Thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức hội, trong thời gian qua, Hiệp hội Doanh nhân nữ đã tích cực triển khai các giải pháp trọng tâm nhằm phổ biến, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các hội viên về trách nhiệm xã hội, an sinh cộng đồng. Do vậy, đi đôi với việc xây dựng uy tín, thương hiệu, định hướng phát triển DN bền vững, các DN đều xây dựng chính sách và kế hoạch triển khai các chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương. Bên cạnh đó, hiệp hội còn tích cực thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, năng lực sản xuất, kinh doanh cho đội ngũ nữ doanh nhân. Công tác đào tạo được xây dựng chủ động cho chuyên đề trọng điểm từng năm, phù hợp với nhu cầu, mong muốn của hội viên. Hiệp hội cũng chủ động phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa, Hiệp hội DN tỉnh tổ chức đào tạo và tham dự các khóa đào tạo, bồi dưỡng theo các chương trình của tỉnh. Tổ chức được 6 diễn đàn xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh kết nối, giao thương, tổ chức hội chợ, trưng bày giới thiệu và quảng bá sản phẩm do DN sản xuất. Từ năm 2017 đến nay, Hiệp hội Doanh nhân nữ là đơn vị tích cực tham gia đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát động. Nhờ vậy, đến nay toàn tỉnh đã có trên 750 hội viên phụ nữ được hỗ trợ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp thành công. Các DN thành viên hiệp hội hằng năm đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 300 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 20.000 lao động với thu nhập bình quân 4,5 - 6 triệu đồng/người/tháng. Với tốc độ tăng trưởng bình quân 12 - 15%/năm, sự phát triển của hiệp hội đã kéo theo nhiều thành phần kinh tế địa phương cùng phát triển, góp phần vào thành tựu chung của nền kinh tế - xã hội toàn tỉnh. Nhiều DN do nữ doanh nhân lãnh đạo không ngừng phát triển, tăng trưởng như: Công ty CP Dạ Lan, Công ty CP Giáo dục thiết bị Hồng Đức, Công ty CP Lưới thép Minh Quang... Tại Công ty CP Lưới thép Minh Quang (Khu Công nghiệp Tây Bắc Ga), trong những năm qua, tốc độ tăng trưởng duy trì bình quân từ 15 - 20%/năm. Thu nhập của người lao động năm sau cao hơn năm trước. Công ty không ngừng phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hiện tiết kiệm gắn với tiết giảm chi phí trong sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất gắn với chất lượng sản phẩm, tạo ra những sản phẩm có tính cạnh tranh trên thị trường.

Bà Trịnh Thị Loan, Giám đốc Công ty CP Dạ Lan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân nữ Thanh Hóa, cho biết: Trong thời gian tới, hiệp hội sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tăng cường đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ quản lý, kinh doanh; tổ chức hội thảo, diễn đàn, xúc tiến đầu tư, tham quan học tập kinh nghiệm liên doanh, liên kết, quảng bá, mở rộng thị trường và nâng cao uy tín doanh nhân nữ trong nước và quốc tế. Tập trung đẩy mạnh các hoạt động tập hợp, thu hút hội viên tham gia hiệp hội. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên để tham mưu, đề xuất kịp thời những khó khăn, vướng mắc của hội viên. Nhất là, trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, hiệp hội sẽ tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ hội viên chủ động trang bị, làm chủ tri thức, chủ động nâng cao nhận thức về yêu cầu xanh hóa nền kinh tế; vận dụng những kiến thức và kinh nghiệm quản lý, những thành tựu khoa học - kỹ thuật tiến bộ vào sản xuất, kinh doanh. Áp dụng các quy trình sản xuất và công nghệ thân thiện với môi trường, bảo đảm sản phẩm có chất lượng tốt, an toàn đối với người tiêu dùng, giúp cho nhiều chị em phụ nữ có việc làm, thu nhập ổn định, giảm nghèo bền vững và vươn lên làm giàu cho quê hương, đất nước.

Bài và ảnh: Minh Hằng


Bài Và Ảnh: Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]