(Baothanhhoa.vn) - Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh cho phép thành lập tại Quyết định số 1622/QĐ-UBND, ngày 3–5–2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa góp phần bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp hội viên

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa góp phần bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp hội viên

Ban vận động họp chuẩn bị nội dung Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa lần thứ nhất.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh cho phép thành lập tại Quyết định số 1622/QĐ-UBND, ngày 3–5–2019.

Đây là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các doanh nghiệp trên địa bàn TP Thanh Hóa, nhằm bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp hội viên, là cầu nối giữa doanh nghiệp với các đơn vị có liên quan, các cấp chính quyền; đồng thời, nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng TP Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp.

Hiện nay, trên địa bàn TP Thanh Hóa có 4 khu công nghiệp chính, là: Lễ Môn, Tây Bắc Ga, Hoàng Long và FLC Hoàng Long, với hơn 5.000 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, chủ yếu, như: Thương mại, vận tải, xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng, thu mua và chế biến thủy sản... Từ thực tiễn hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn TP Thanh Hóa và trước yêu cầu của hội nhập kinh tế quốc tế, cần một tổ chức để tập hợp tất cả các doanh nghiệp, doanh nhân thành một khối thống nhất, hoạt động đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, không phân biệt doanh nghiệp lớn, nhỏ trong việc đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho doanh nghiệp. Đồng thời, là cầu nối giữa chính quyền địa phương, các đơn vị có liên quan với doanh nghiệp, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TP Thanh Hóa nói riêng và của tỉnh nói chung. Sau thời gian tổ chức tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp tham gia hiệp hội, chuẩn bị các thủ tục, điều kiện cần thiết của ban vận động, Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa, lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019-2024 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 30-6. Trong quá trình chuẩn bị đại hội, ban vận động luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa, các phòng, ban của thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa. Đại hội lần này đánh dấu sự phát triển đi lên của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa nói chung. Mục đích hoạt động của hiệp hội nhằm hợp tác, liên kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong việc phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các hội viên. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp thành viên tiếp thu chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quan hệ hợp tác với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước. Hoạt động của hiệp hội còn có vai trò quan trọng trong việc đóng góp ý kiến xây dựng cơ chế, chính sách nhằm phát triển doanh nghiệp và quan hệ hợp tác kinh tế quốc tế phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam. Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự chủ về mặt tài chính; dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch; hiệp thương dân chủ và thống nhất hành động; đoàn kết, tương trợ và hợp tác bình đẳng; tuân thủ Hiến pháp, Pháp luật và Điều lệ của Hiệp hội. Tập hợp, đoàn kết hội viên; tổ chức, phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung của hiệp hội; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của hiệp hội nhằm tham gia phát triển lĩnh vực liên quan đến hoạt động của hiệp hội, góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Hiệp hội cũng là đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp TP Thanh Hóa kiến nghị với các cơ quan Nhà nước về chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội nói chung và những cơ chế, chính sách phát triển doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nói riêng. Hỗ trợ và giúp đỡ hội viên trong việc xây dựng, phát triển sản xuất, kinh doanh; cung cấp các thông tin về chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo điều kiện cho các hội viên chủ động trong việc tìm kiếm, phát triển thị trường và hạn chế rủi ro trong sản xuất, kinh doanh. Hội viên được đóng góp ý kiến, kiến nghị thông qua hiệp hội và được hiệp hội bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp phù hợp với nhiệm vụ, quyền hạn của hiệp hội theo quy định của pháp luật. Các doanh nghiệp hội viên được cung cấp những thông tin phục vụ cho việc nghiên cứu sản xuất, kinh doanh; đồng thời, tham gia các hội nghị, hội thảo, tập huấn, đào tạo tay nghề do hiệp hội tổ chức hoặc hiệp hội được mời tham gia. Được tham gia các công việc của hiệp hội, được yêu cầu hiệp hội làm trung gian hoặc tư vấn trong các giao dịch; cung cấp thông tin, giúp đỡ hòa giải khi có tranh chấp, được tham gia các hình thức liên kết do hiệp hội tổ chức.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa nỗ lực xây dựng và phát triển mối quan hệ với các đơn vị có liên quan, tranh thủ sự hỗ trợ của UBND TP Thanh Hóa, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa nhằm tạo môi trường đầu tư ngày càng thuận lợi hơn, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh và phát triển doanh nghiệp. Đồng thời, thực hiện tốt vai trò là người đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp hội viên.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]