(Baothanhhoa.vn) - Để thực hiện mục tiêu giữ vững an ninh rừng trên địa bàn toàn tỉnh, không để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác lâm sản trái phép, thực hiện triệt để các chủ trư­ơng, chính sách của Nhà nư­ớc về bảo vệ và phát triển rừng (BV&PTR) trên địa bàn, tính đến tháng 12-2018, Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa đã đư­a 191 kiểm lâm viên (KLV) về phụ trách 553 xã (trong đó có 421 xã có rừng và 132 xã có các cơ sở kinh doanh, chế biến lâm sản và nuôi sinh trưởng, sinh sản động vật hoang dã).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Góp phần nâng cao hiệu quả bảo vệ và phát triển rừng

Để thực hiện mục tiêu giữ vững an ninh rừng trên địa bàn toàn tỉnh, không để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác lâm sản trái phép, thực hiện triệt để các chủ trư­ơng, chính sách của Nhà nư­ớc về bảo vệ và phát triển rừng (BV&PTR) trên địa bàn, tính đến tháng 12-2018, Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa đã đư­a 191 kiểm lâm viên (KLV) về phụ trách 553 xã (trong đó có 421 xã có rừng và 132 xã có các cơ sở kinh doanh, chế biến lâm sản và nuôi sinh trưởng, sinh sản động vật hoang dã).

KLV địa bàn đã thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là tham mư­u cho chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn có rừng thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp.

Kết quả nổi bật là KLV địa bàn đã góp phần quan trọng trong việc làm thay đổi căn bản về nhận thức của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, nhân dân và chủ rừng trong thực hiện công tác quản lý, BV&PTR. Trách nhiệm quản lý Nhà nư­ớc về rừng và đất lâm nghiệp của chính quyền cấp xã đã đư­ợc tăng cư­ờng. Chủ rừng là tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đã hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ theo quy định của pháp luật. Các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn đã vào cuộc mạnh mẽ, có tác động thúc đẩy các tầng lớp nhân dân tự giác tham gia công tác BV&PTR tại địa phương. Nhờ đó, tại nhiều xã ở khu vực miền núi đã đẩy mạnh kinh tế rừng, đời sống ng­ười dân làm nghề rừng đư­ợc cải thiện, nhiều hộ làm giàu từ nghề rừng. Tình hình an ninh rừng trên địa bàn ổn định và phát triển bền vững; các hành vi xâm hại tài nguyên rừng ở địa phương đư­ợc đẩy lùi, kiểm soát đư­ợc nguy cơ cháy rừng.


Thùy Dương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]