(Baothanhhoa.vn) - Trong 7 tháng năm 2018, Ban Quản lý rừng phòng hộ Thạch Thành đã tổ chức cho các hộ nhận khoán đất lâm nghiệp trên địa bàn khoanh nuôi, tái sinh tự nhiên 128,5 ha rừng; chăm sóc tốt 260,1 ha rừng trồng từ các năm trước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao khoán ổn định lâu dài diện tích rừng và đất lâm nghiệp cho 512 hộ

Trong 7 tháng năm 2018, Ban Quản lý rừng phòng hộ Thạch Thành đã tổ chức cho các hộ nhận khoán đất lâm nghiệp trên địa bàn khoanh nuôi, tái sinh tự nhiên 128,5 ha rừng; chăm sóc tốt 260,1 ha rừng trồng từ các năm trước.

Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, phòng cháy, chữa cháy rừng, bảo vệ an toàn 4.381,51 ha rừng hiện có.

Đến tháng 7-2018, toàn bộ diện tích rừng và đất lâm nghiệp do ban quản lý đã được giao ổn định lâu dài cho 512 hộ nhận khoán chăm sóc, bảo vệ rừng và tổ chức sản xuất trên đất lâm nghiệp. Để tạo điều kiện cho các hộ nhận khoán bảo vệ, phát triển rừng có thu nhập cao từ rừng, Ban Quản lý rừng phòng hộ Thạch Thành đã cung ứng cây giống trồng rừng sản xuất có giá trị kinh tế cao; hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc rừng; chăn nuôi gia súc, gia cầm dưới tán rừng; phát triển rừng gỗ lớn cho bà con; đấu mối với các đơn vị thu mua sản phẩm cho các trang trại... Các hộ nhận khoán đất lâm nghiệp đã xây dựng được 54 trang trại nông - lâm kết hợp, đem lại nguồn thu nhập khá cao; tạo việc làm tại chỗ và cải thiện thu nhập cho hàng trăm lao động trên địa bàn.


Thu Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]