Sản phẩm dưa lưới Taki được trồng theo công nghệ Nhật Bản của Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đưa sản phẩm dưa lưới Taki hướng đến thị trường xuất khẩu

(THO) - Với mục tiêu xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới hiện đang triển khai dự án mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất rau, quả theo hướng VietGAP tại xã Quảng Tân (Quảng Xương). Sản phẩm đầu tiên của mô hình là dưa lưới Taki, được trồng theo công nghệ Nhật Bản đã ra đời và được sự đón nhận của thị trường.

Sản phẩm dưa lưới Taki được trồng theo công nghệ Nhật Bản của Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới.

Với nguồn vốn đầu tư 40 tỷ đồng, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới xây dựng 7.500 m2 nhà kính tại thôn Dục Tú. Giống dưa lưới Taki được công ty đưa vào trồng là một trong những giống dưa ngon nhất của Nhật Bản hiện nay. Đây là loại dưa rất nhạy cảm với thời tiết, yêu cầu môi trường trong lành và ổn định với điều kiện chăm sóc khắt khe. Tại đây, giống dưa này được canh tác bằng quy trình kỹ thuật hiện đại như hệ thống tưới nhỏ giọt và các tiêu chuẩn VietGAP. Do vậy, những quả dưa khi đến tay người tiêu dùng hoàn toàn bảo đảm chất lượng, độ ngọt cao, độ sạch tuyệt đối cũng như hình thức, độ tròn đều, vân lưới đẹp.

Anh Trần Văn Tân, Tổng Giám đốc Công Ty CP Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới, cho biết: Trang trại hiện có 5 kỹ sư phụ trách kỹ thuật, bảo đảm tuân thủ chuẩn nhất quy trình công nghệ do phía Nhật Bản chuyển giao. Giống dưa lưới Taki này được thực hiện canh tác 3 vụ/năm, năng suất đạt 3.500 kg/1.000m2/1 vụ, giá bán lẻ của sản phẩm đến tay người tiêu dùng là 70.000 đồng/kg. Theo tính toán, doanh thu mỗi vụ sản xuất đạt gần 1 tỷ đồng. Sản phẩm tạo ra đạt tiêu chuẩn VietGAP và thỏa mãn được nhu cầu chất lượng cho các siêu thị, nhà hàng, khách sạn cao cấp và hướng tới xuất khẩu... Hiện nay, đơn vị đã xây dựng được hệ thống phân phối gồm 30 siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch. Hình thức liên kết phân phối này sẽ giảm thiểu các công đoạn trung gian là nguyên nhân làm giảm lợi nhuận của người sản xuất và đẩy giá cao khi đến tay người tiêu dùng; giảm khó khăn trong quá trình kiểm soát nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Anh Tân cũng cho biết thêm, đơn vị đang tiếp tục hoàn thiện các tiêu chuẩn kỹ thuật canh tác và các thủ tục liên quan để đưa sản phẩm dưa lưới Taki hội tụ đủ điều kiện, chất lượng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Ngày 17-11 vừa qua, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới cũng đã chính thức tổ chức lễ ra mắt sản phẩm này. Tại buổi ra mắt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền biểu dương, chúc mừng đơn vị đã trồng thành công và đưa ra thị trường sản phẩm dưa lưới Taki; đồng thời, mong muốn công ty tiếp tục kiên trì phát triển sản xuất theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Quảng Xương, các sở, ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, mặt bằng để công ty xây dựng thành công mô hình điểm về loại dưa này tại huyện Quảng Xương. Trước mắt, cần tạo điều kiện cho công ty mở rộng được diện tích sản xuất tại địa phương và các vùng lân cận. Bên cạnh đó, đơn vị cần chủ động hình thành chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ để phát triển bền vững. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền cũng mong muốn, từ thành công bước đầu này, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới cùng với các doanh nghiệp nông nghiệp khác và các sở, ngành liên quan, các địa phương sẽ từng bước đưa loại quả dưa trở thành sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, cùng với thành công của mô hình này, căn cứ nhu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh về thực phẩm an toàn, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới sẽ tiếp tục nghiên cứu, đầu tư xây dựng các mô hình nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thủy canh, đưa ra thị trường các sản phẩm rau, quả sản xuất theo hướng VietGAP. Các sản phẩm này sẽ được đăng ký thương hiệu, truy xuất được nguồn gốc, có sức cạnh tranh với các sản phẩm trồng thông thường và tạo bước đột phá trong việc nâng cao chất lượng rau, quả an toàn, chất lượng cao, phục vụ nhu cầu trong nước và đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.


Bài và ảnh: Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]