(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Dự án LIFSAP Thanh Hóa đã triển khai xây dựng, thiết lập vùng chăn nuôi điểm, theo quy trình VietGap (gọi tắt là vùng GAHP) tại nhiều xã thuộc 5 huyện, gồm: Hoằng Hóa, Yên Định, Triệu Sơn, Quảng Xương và Thọ Xuân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dự án LIFSAP - Nỗ lực mang nguồn thực phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng Thanh Hóa

Những năm qua, Dự án LIFSAP Thanh Hóa đã triển khai xây dựng, thiết lập vùng chăn nuôi điểm, theo quy trình VietGap (gọi tắt là vùng GAHP) tại nhiều xã thuộc 5 huyện, gồm: Hoằng Hóa, Yên Định, Triệu Sơn, Quảng Xương và Thọ Xuân.

Lãnh đạo tỉnh thăm gian hàng dự án LIFSAP hỗ trợ tại hội nghị kết nối cung cầu và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2018.

Với mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất cho người chăn nuôi, giảm thiểu môi trường trong hoạt động chăn nuôi, chế biến và tiêu thụ, hình thành, phát triển chăn nuôi theo chuỗi, qua đó cung cấp cho cộng đồng nguồn thực phẩm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Do đó, những năm qua, Dự án LIFSAP Thanh Hóa đã triển khai xây dựng, thiết lập vùng chăn nuôi điểm, theo quy trình VietGap (gọi tắt là vùng GAHP) tại nhiều xã thuộc 5 huyện, gồm: Hoằng Hóa, Yên Định, Triệu Sơn, Quảng Xương và Thọ Xuân.

Việc xây dựng và thiết lập được các vùng GAHP đã và đang đem lại nhiều chuyển biến đáng kể trong phát triển chăn nuôi, nhất là chăn nuôi nông hộ. Tuy nhiên, sản phẩm chăn nuôi của những vùng được thiết lập vẫn chưa có đơn vị đứng ra bao tiêu, chủ yếu được bán tự do, thị trường tiêu thụ không ổn định, điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm thịt lợn an toàn của vùng GAHP vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến. Bởi vậy, để nguồn thực phẩm an toàn, cụ thể là sản phẩm thịt lợn an toàn của vùng GAHP đến gần với người tiêu dùng, thời gian qua, Dự án LIFSAP Thanh Hóa đã chú trọng thực hiện nhiều giải pháp quảng bá, giới thiệu sản phẩm thịt lợn của vùng GAHP.

Theo đó, dự án LIFSAP Thanh Hóa đã tổ chức các quầy trưng bày, giới thiệu sản phẩm thịt lợn được chăn nuôi tại các cùng GAHP mà dự án đã thiết lập trên địa bàn tỉnh. Thông qua hoạt động này, dự án đã truyền tải đến người dân về mục tiêu, thông điệp của dự án; đồng thời thông tin về quy trình chăn nuôi, của vùng GAHP, cũng như công tác giết mổ tập trung để có được sản phẩm thịt lợn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, từ đó tạo chuyển biến về nhận thức cho người tiêu dùng, để sản phẩm của vùng GAHP góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thực phẩm an toàn của nhân dân trong tỉnh

Gian hàng do dự án LIFSAP hỗ trợ tại hội nghị kết nối cung cầu và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2018.

Đáng chú ý, nhằm nỗ lực mang nguồn thực phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, vừa qua, tại hội nghị kết nối cung cầu và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2018, Dự án LIFSAP Thanh Hóa, đã hỗ trợ Công ty CP ViFoSa xây dựng quầy trưng bày, giới thiệu các sản phẩm an toàn. Thông qua việc hỗ trợ các thiết bị truyền thông, như: ti vi, đầu ghi, loa đài…, dự án đã góp phần không nhỏ vào việc giới thiệu các loại thực phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng. Được biết, tại hội nghị kết nối cung cầu và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2018, ngoài quầy hàng của Công ty CP ViFoSa được dự án LIFSAP Thanh Hóa, còn có 82 quầy hàng của các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh. Các gian hàng tham gia giới thiệu sản phẩm đều được các đơn vị trình bày đẹp, bắt mắt, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, nổi tiếng, có thương hiệu của địa phương, đơn vị. Các sản phẩm nông sản, thực phẩm được trưng bày, giới thiệu đều được đóng bao, gói cẩn thận, có tem nhãn, rõ nguồn gốc xuất xứ và được dán mã truy xuất nguồn gốc.

Hội nghị được tổ chức là dịp để bà con nhân dân, các hợp tác xã, doanh nghiệp các địa phương có cơ hội giao lưu, quảng bá những sản phẩm nông sản. Trên cơ sở đó đi đến ký kết các hợp đồng kinh tế, các biên bản ghi nhớ về cung cấp, tiêu thụ các sản phẩm, thúc đẩy sản xuất, lưu thông, chế biến và tiêu thụ hàng hóa nông sản thực phẩm giữa các địa phương, hợp tác xã, doanh nghiệp, bà con nông dân gắn với cuộc vận động “Người việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Và việc thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp thông qua công tác truyền thông của dự án đã và đang góp phần không nhỏ vào việc mang nguồn thực phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]