(Baothanhhoa.vn) - Nhiệm vụ đầu tư công cũng như tăng trưởng ở một số ngành kinh tế quan trọng của tỉnh đang cho thấy sự đột phá mạnh mẽ, dự báo sớm cán đích kế hoạch năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Động lực mạnh mẽ cho mục tiêu dài hơi

Động lực mạnh mẽ cho mục tiêu dài hơi

(Ảnh minh họa)

Nhiệm vụ đầu tư công cũng như tăng trưởng ở một số ngành kinh tế quan trọng của tỉnh đang cho thấy sự đột phá mạnh mẽ, dự báo sớm cán đích kế hoạch năm.

Trong đó giá trị khối lượng thực hiện các dự án đầu tư công tháng 10 ước đạt 640 tỷ đồng. Tính chung 10 tháng năm 2019 đạt 6.197 tỷ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ. Giải ngân đến cuối tháng 10 đạt khoảng 6.700 tỷ đồng, cao hơn bình quân chung cả nước 32%, đứng thứ 5 trong số các tỉnh, thành phố về tiến độ giải ngân.

Đây là động lực quan trọng để trong 2 tháng còn lại của năm 2019 chúng ta tiếp tục tháo gỡ hiệu quả những khó khăn theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công trên địa bàn. Đồng thời cũng làm cơ sở rà soát, hoàn thành hồ sơ, thủ tục đối với từng nhóm dự án cụ thể, đảm bảo điều kiện để tổng hợp, giao kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020 cũng như xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Cùng với đó, theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư, hai lĩnh vực mà Thanh Hóa có tiềm năng, thế mạnh là xuất khẩu và du lịch cũng cho thấy bước đại nhảy vọt.

Kim ngạch xuất khẩu tháng 10 ước đạt 333 triệu USD, tăng 20,6% so với cùng kỳ; lũy kế 10 tháng ước đạt 2.932 triệu USD, tăng 39,8% so với cùng kỳ, bằng 97,7% kế hoạch năm. Dịch vụ du lịch tháng 10 tiếp tục tăng trưởng mạnh dù đã qua chính vụ du lịch biển, với việc ước đón 353.000 lượt khách, tăng 12,6% so với cùng kỳ. Tính chung 10 tháng, toàn tỉnh ước đón tới 9,37 triệu lượt khách, tăng 22,4% so với cùng kỳ, bằng 98,7% kế hoạch.

Nhìn vào những con số tăng trưởng ở những lĩnh vực quan trọng này để thêm phần lạc quan về tương lai kinh tế của tỉnh khi mà chúng ta đang đặt ra mục tiêu giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng các ngành dịch vụ, thương mại.

Tiếp tục duy trì cách làm và mạch tăng trưởng này không chỉ góp phần để tỉnh Thanh Hóa hoàn thành sớm và vượt mức kế hoạch năm 2019, còn giúp chúng ta sớm cán đích mục tiêu của cả nhiệm kỳ, từ đó tạo niềm tin, động lực và quyết tâm lớn hơn để xây dựng mục tiêu cao hơn cho giai đoạn tiếp theo.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]