(Baothanhhoa.vn) - Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu, trung tâm đầu mối chính cung cấp than cho thị trường Thanh Hóa và khu vực Bắc miền Trung, Công ty Kinh doanh Than Thanh Hóa luôn đáp ứng đầy đủ nhu cầu về than của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn. Năm 2018, nỗ lực vượt qua những thách thức, khó khăn, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của công ty tiếp tục vượt kế hoạch đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công ty Kinh doanh Than Thanh Hóa:

Đồng hành cùng bạn hàng, đối tác phát triển bền vững

Đồng hành cùng bạn hàng, đối tác phát triển bền vững

Công ty Kinh doanh than Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2018 và hội nghị người lao động năm 2019. Ảnh: Minh Trang

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu, trung tâm đầu mối chính cung cấp than cho thị trường Thanh Hóa và khu vực Bắc miền Trung, Công ty Kinh doanh Than Thanh Hóa luôn đáp ứng đầy đủ nhu cầu về than của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn. Năm 2018, nỗ lực vượt qua những thách thức, khó khăn, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của công ty tiếp tục vượt kế hoạch đề ra.

Năm 2018, nhu cầu của các đơn vị tiêu thụ than tăng, bên cạnh đó, mưa lũ kéo dài khiến kho bãi của công ty tại khu vực Lễ Môn, Hoằng Lý (TP Thanh Hóa) bị ngập lụt, hư hại và thất thiệt tài sản, làm giảm sản lượng tiêu thụ... Để vượt qua những khó khăn, thách thức, Công ty Kinh doanh than Than Thanh Hóa đã nắm bắt các cơ hội, tranh thủ sự quan tâm của Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Công ty CP và Kinh doanh than miền Bắc – Vinacomin (TMB) tiếp tục khẳng định uy tín trên thị trường với các bạn hàng, đối tác.

Ngay từ những ngày đầu năm, nắm bắt nhu cầu của thị trường trong tỉnh và vùng phụ cận, công ty đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường nhập đa chủng loại than với giá thành hợp lý về sàng tuyển, chế biến nhằm giảm giá thành, nâng cao sản lượng bán than và hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Để đảm bảo vòng quay đồng vốn, tránh thất thoát nguồn vốn, công ty đã tăng cường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt quy chế tiêu thụ than mới và điều chỉnh một số nội quy, quy chế cho phù hợp; thực hiện khoán quản; không phát sinh công nợ khó đòi.

Nhằm giữ vững, ổn định thị trường hiện có, phát triển thêm thị trường mới, công ty đã đưa khâu chất lượng than lên hàng đầu. Toàn bộ khối lượng than nhập về và xuất bán cho khách hàng đều được kiểm tra chất lượng kỹ càng. Công ty thường xuyên đưa ra các quy trình, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc trong công tác chế biến than, đối với từng chủng loại, nhằm đem đến cho khách hàng sản phẩm than tốt, giá thành phù hợp. Đồng thời để giảm giá thành, ban lãnh đạo công ty đã đi sâu nghiên cứu các loại than đưa vào chế biến nhằm đa dạng các chủng loại, giá thành hợp lý đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Hiện nay công ty được phân công quản lý một phần thị trường tại khu vực Hoàng Mai, Nghi Sơn, toàn bộ địa bàn của tỉnh Thanh Hóa và thị trường tiêu thụ Bắc miền Trung. Công ty có mối quan hệ với nhiều khách hàng lớn trên địa bàn như: Công ty Xi măng Nghi Sơn, Nhiệt điện Nghi Sơn 1, Xi măng The VISSAI, các nhà máy giấy, các nhà máy gạch... Trong năm vừa qua, công ty được TKV và TMB tạo điều kiện để tiếp nhận kho than của Công ty Chế biến và Kinh doanh than Quảng Ninh tại khu vực Nghi Sơn; làm nhiệm vụ chế biến và giao than cho Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải. Công ty đã thành lập Trạm kinh doanh than Nghi Sơn 2 đặt tại cảng Đại Dương, Khu Kinh tế Nghi Sơn nhằm tạo thuận lợi cho các khách hàng giao dịch. Đối với việc chế biến than bán cho các khách hàng lớn, trọng điểm được tập đoàn giao, công ty nhận thức rõ được tầm quan trọng trong việc quản lý chất lượng than sau chế biến giao cho khách hàng, do đó đã có sự giám sát chặt chẽ, bảo đảm đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng khi giao cho các bạn hàng, đối tác.

Năm 2018, sản lượng than mua của công ty đạt 866.000 tấn (bằng 110% kế hoạch), sản lượng than bán đạt 848.000 tấn (bằng 108% kế hoạch); sản lượng giao dịch vụ đạt 1.584.000 tấn; doanh thu đạt 1.482 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt 10,5 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh làm tốt công tác kinh doanh, công ty đã chú trọng xây dựng, đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao, năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp; đồng thời luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động, công tác từ thiện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Tại hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 vừa được tổ chức ngày 2-1-2019, ông Nguyễn Anh Toán, Giám đốc Công ty Kinh doanh Than Thanh Hóa cho biết: Thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2019 trong bối cảnh có nhiều thuận lợi, công ty sẽ tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của TKV, TMB và các đơn vị bạn hàng, đối tác; với truyền thống kỷ luật – đồng tâm; với phương châm “Phát triển bền vững cùng bạn hàng, đối tác”; tập thể cán bộ, công nhân viên toàn công ty nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019, phấn đấu đạt sản lượng mua 1.469.000 tấn, sản lượng bán 1.390.000 tấn, sản lượng giao than dịch vụ hộ lớn 1.700.000 tấn, bình quân thu nhập của người lao động đạt 11 triệu đồng/người/tháng. Công ty sẽ tập trung vào một số giải pháp mở rộng thị trường tăng sản lượng tiêu thụ, quan tâm lắng nghe, nắm bắt nhu cầu của khách hàng, giữ vững thị phần hiện có, tìm kiếm khai thác các khách hàng mới, khách hàng tiềm năng. Đi sâu nghiên cứu xây dựng phương án chế biến, nhằm đáp ứng đa dạng chủng loại về chất lượng, tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản phẩm đến mức tối đa, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cùng với sự phát triển của TKV, TMB, Công ty Kinh doanh Than Thanh Hóa sẽ luôn nỗ lực phát triển hướng đến giá trị gia tăng bền vững cho khách hàng, cho chính doanh nghiệp và cho xã hội.

Hà Minh


Hà Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]