(Baothanhhoa.vn) - Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thanh Hóa năm 2019 đã đi được 3/4 chặng đường với nhiều con số đạt được hết sức ấn tượng lập kỷ lục tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay và cao nhất cả nước ở thời điểm hiện tại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dồn sức cho chặng cuối

Dồn sức cho chặng cuối

(Ảnh minh họa)

Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thanh Hóa năm 2019 đã đi được 3/4 chặng đường với nhiều con số đạt được hết sức ấn tượng lập kỷ lục tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay và cao nhất cả nước ở thời điểm hiện tại.

So với mục tiêu đặt ra tại Nghị quyết số 116/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 thì chúng ta đã chinh phục được nhiều con số hoặc chí ít là trên đà áp sát.

Kết quả này dù được đánh giá là tín hiệu rất tích cực, nhưng không đồng nghĩa chặng đường 3 tháng còn lại là hoàn toàn bằng phẳng. Để cán đích toàn bộ các mục tiêu như kế hoạch đề ra một cách an toàn, trọn vẹn, đòi hỏi chúng ta phải tăng tốc thật sự bằng những giải pháp đồng bộ, quyết liệt.

Theo nhiều chuyên gia thế giới vẫn còn những bất ổn chính trị, kinh tế dù đã “ấm” trở lại nhưng vẫn tiềm ẩn rủi ro, điều này có thể sẽ tác động tiêu cực đến đầu tư nước ngoài tại Thanh Hóa cũng như thị trường xuất khẩu của tỉnh.

Nhiều nhà máy có thể sẽ điều tiết nguồn vốn sang những dự án khác theo chiến lược kinh doanh...

Đặc biệt nguồn thu ngân sách so với dự toán giao vẫn còn cách đích tới gần 7.000 tỷ đồng, trong khi du lịch biển là thế mạnh của tỉnh đã kết thúc niên vụ.

Một khó khăn nữa là ngành chăn nuôi trong tỉnh vẫn đang phải vật lộn với dịch tả lợn châu Phi, nhiều nơi chưa thể tái đàn nguy cơ tạo ra khủng khoảng thiếu nguồn cung thịt và ảnh hưởng không tốt đến tâm lý người chăn nuôi.

Để hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2019 đề ra tại Nghị quyết số 116 của HĐND tỉnh và Nghị quyết số 11 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đòi hỏi các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đề ra tại các nghị quyết này. Đặc biệt phải tập trung xử lý tốt các “điểm nghẽn”, “nút thắt” trong giải phóng mặt bằng các dự án lớn, giải ngân đầu tư công, đáp ứng tốt nguồn cung các mặt hàng truyền thống, mặt hàng có thế mạnh của tỉnh phục vụ xuất khẩu; mở hướng khơi thông tiêu thụ cho một số sản phẩm công nghiệp trên địa bàn, thu hút du khách đến các điểm du lịch mới.

Ấn tượng với kết quả đạt được càng đòi hỏi cả tỉnh phải nêu cao quyết tâm, không được chủ quan, lơ là, đặc biệt không để xảy ra tình trạng ở trên thì quyết tâm, nhưng dưới lại đủng đỉnh...

Dù thời gian còn lại chỉ là 3 tháng nhưng lại được xem là chặng đường nước rút mà bất cứ một sự lơ là, sai sót nào cũng có thể sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả của cả năm. Chính vì vậy cần phải được mỗi cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu các ngành, địa phương xác định rõ ràng, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, nghiêm túc.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]