(Baothanhhoa.vn) - Để bảo đảm vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão, Điện lực Nông Cống đã tích cực triển khai nhiều biện pháp, bảo đảm cung cấp đủ nguồn điện phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của Nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điện lực Nông Cống bảo đảm vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão

Điện lực Nông Cống bảo đảm vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão

Công nhân Điện lực Nông Cống kiểm tra hệ thống điện bảo đảm an toàn tại xã Yên Lạc (Như Thanh).

Để bảo đảm vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão, Điện lực Nông Cống đã tích cực triển khai nhiều biện pháp, bảo đảm cung cấp đủ nguồn điện phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của Nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hiện nay, Điện lực Nông Cống đang quản lý và vận hành 2 trạm biến áp trung gian 35/10,5 kV, gồm: trạm trung gian Công Liêm và trạm trung gian Thanh Tân; 3 lộ đường dây trung thế cấp điện áp 10 KVA, 4 lộ đường dây trung áp 22 KVA, đường dây trung áp 35 KVA với tổng chiều dài đường dây gần 500 km; có 405 trạm biến áp phụ tải có tổng dung lượng 112.558 KVA. Điện lực Nông Cống đang cung cấp điện cho 30.900 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh tại huyện Nông Cống và các xã Yên Lạc, Thanh Tân (Như Thanh), Quảng Trạch (Quảng Xương), Đông Hưng (Đông Sơn) và Đông Vinh (TP Thanh Hóa).

Để bảo đảm sự vận hành ổn định của lưới điện, nhất là trong mùa mưa lũ, Điện lực Nông Cống đã và đang nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất hậu quả thiên tai gây ra; bảo đảm an toàn lưới điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Trong đó, thường xuyên duy trì việc phát quang cây cối xung quanh hành lang lưới điện trước mùa mưa lũ; tổ chức kiểm tra, rà soát kết hợp lịch cắt điện, vệ sinh cách điện, xử lý tiếp xúc, kiểm tra nguội... Tăng cường kiểm tra vị trí cột điện có nguy cơ cao trong vùng dễ sạt lở để kịp thời có phương án xử lý khi có tình huống thiên tai, mưa lũ xảy ra. Ðồng thời, thay thế, nâng công suất các máy biến áp phân phối đầy tải, quá tải; lập kế hoạch thay thế thiết bị đã vận hành lâu năm, thiết bị có nguy cơ xảy ra sự cố, đảm bảo việc cung cấp điện ổn định, an toàn.

Các phương tiện, vật tư kỹ thuật phục vụ phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ được Điện lực Nông Cống chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ với phương châm “4 tại chỗ”. Các phương tiện, vật tư, thiết bị đều trong tình trạng sẵn sàng cơ động khi có tình huống xảy ra. Đơn vị còn bố trí nhân lực tại chỗ, tăng cường lực lượng tại các vị trí trực và các trạm biến áp trung gian sẵn sàng triển khai, xử lý, khắc phục sự cố.

Bên cạnh đó, hàng năm Điện lực Nông Cống cũng tổ chức diễn tập nhằm nâng cao khả năng chỉ đạo, chỉ huy của ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và khả năng phối hợp, tăng cường kỹ năng thực tế đối với công nhân quản lý vận hành, nhằm sẵn sàng ứng phó với những sự cố, bảo đảm ổn định cung cấp điện phục vụ Nhân dân. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia bảo vệ lưới điện; hướng dẫn cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả; xử lý kịp thời các tình huống, sự cố trên lưới điện có thể xảy ra trong mùa mưa bão.

Bên cạnh công tác chuẩn bị, lên phương án ứng phó với các sự cố lưới điện trong mùa mưa bão, Điện lực Nông Cống cũng có những khuyến cáo người dân không nên đứng gần cột điện khi trời mưa hoặc lúc có giông sét, không tự ý leo lên cột điện hoặc vượt qua hàng rào trạm điện, chạm người vào các thiết bị điện, dây chằng néo cột, dây nối đất, hộp công tơ, hộp cầu dao... Không tự ý tháo dỡ, sửa chữa các kết cấu của công trình điện; không mang vác, lắp dựng cây, cột bằng kim loại, cây gỗ tươi gần đường dây điện lúc mưa to, gió lớn để tránh va chạm gây phóng điện dẫn đến tai nạn...

Minh Hà


Minh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]