(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, công tác thu hút đầu tư vào Thanh Hóa mang lại nhiều kết quả tích cực. Thông qua các hoạt động quảng bá, kêu gọi, xúc tiến đầu tư, tiềm năng, thế mạnh cùng các cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh đã trở nên gần gũi, thân thiện với nhà đầu tư. Nhờ đó, nhiều nhà đầu tư lớn trong nước và nước ngoài đã đến Thanh Hóa đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết việc làm cho người lao động trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điểm đến tin cậy, hấp dẫn cho các nhà đầu tư

Những năm gần đây, công tác thu hút đầu tư vào Thanh Hóa mang lại nhiều kết quả tích cực. Thông qua các hoạt động quảng bá, kêu gọi, xúc tiến đầu tư, tiềm năng, thế mạnh cùng các cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh đã trở nên gần gũi, thân thiện với nhà đầu tư. Nhờ đó, nhiều nhà đầu tư lớn trong nước và nước ngoài đã đến Thanh Hóa đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết việc làm cho người lao động trong tỉnh.

Điểm đến tin cậy, hấp dẫn cho các nhà đầu tưLễ ký ghi nhớ đầu tư của các doanh nghiệp với tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Lê Hợi

Thống kê từ Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (BQL KKTNS&CKCN) tỉnh, từ năm 2016 đến nay, đã có hơn 110 dự án mới được đầu tư vào KKTNS, gần 150 dự án khác đầu tư vào các KCN trong tỉnh. Tính riêng 5 tháng đầu năm 2020, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 gây nhiều hệ lụy cho kinh tế và thu hút đầu tư toàn cầu, nhưng Thanh Hóa đã thu hút và chấp thuận chủ trương đầu tư cho 66 dự án với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 1.852 tỷ đồng và 130,7 triệu USD, thuộc những tỉnh dẫn đầu thu hút đầu tư trong cả nước. Cũng trong 5 năm qua, BQL KKTNS&CKCN tỉnh đã đón tiếp khoảng 200 đoàn nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia đến tìm hiểu cơ hội. Trong số đó có những tập đoàn kinh tế tầm cỡ trên thế giới, như: Exxon Mobil (Hoa Kỳ), PEC (Singapore), Hyosung, Huyn Dai (Hàn Quốc)...

Mới đây, ngày 12-6, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2020. Đây là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là hội nghị xúc tiến đầu tư đầu tiên của cả nước kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, đưa đến một thông điệp mạnh mẽ: Thanh Hóa luôn khát khao, rộng mở với các nhà đầu tư, là điểm đến tin cậy, hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2020, tỉnh Thanh Hóa đã lựa chọn, trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 19 dự án với tổng mức đầu tư đăng ký 56.758 tỷ đồng và ký biên bản ghi nhớ đầu tư 15 dự án với tổng mức đầu tư đăng ký 285.177 tỷ đồng. 34 dự án nói trên có tổng mức đầu tư hơn 341.900 tỷ đồng (tương đương 14,8 tỷ USD). Đây là tin vui, tín hiệu tốt đối với kinh tế - xã hội của Thanh Hóa và cả nước - như lời Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định.

Dịch COVID-19 đã tác động rất lớn đến kinh tế - xã hội toàn cầu trong những tháng đầu năm và có thể sẽ kéo dài thêm một thời gian nữa. Dẫu vậy, nó cũng mở ra cơ hội mới trong thu hút đầu tư. Vì thế, để đón làn sóng đầu tư mới, tỉnh cần tiếp tục xây dựng môi trường đầu tư lành mạnh; cải cách thủ tục hành chính triệt để; công khai rộng rãi các thông tin về quy hoạch, các cơ chế, chính sách; nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh...

Với quan điểm: Thanh Hóa luôn coi lợi ích của doanh nghiệp là lợi ích của tỉnh, thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh. Hy vọng, thời gian tới sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế quan tâm tìm hiểu, lựa chọn và quyết định đầu tư tại Thanh Hóa để làm giàu cho chính mình, góp phần hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng của Thanh Hóa và sự đổi mới, phát triển không ngừng của đất nước.

Đức Anh


Đức Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]