(Baothanhhoa.vn) - Để góp phần đưa hàng Việt Nam có chất lượng đến người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Sở Công Thương đã phối hợp với các địa phương, đơn vị lựa chọn xây dựng một số điểm bán hàng với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Mô hình này đã, đang là kênh phân phối hàng Việt uy tín và có tác động tích cực đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng...

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Điểm bán hàng Việt Nam” - địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng

Để góp phần đưa hàng Việt Nam có chất lượng đến người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Sở Công Thương đã phối hợp với các địa phương, đơn vị lựa chọn xây dựng một số điểm bán hàng với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Mô hình này đã, đang là kênh phân phối hàng Việt uy tín và có tác động tích cực đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng...

Cửa hàng tự chọn Hồng Thắng, thị trấn Hậu Lộc.

Để thực hiện thành công cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những năm qua, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động, xây dựng các kênh phân phối đưa hàng Việt Nam tới tay người tiêu dùng; kiểm soát thị trường nhằm bảo vệ hàng hóa trong nước... Thực hiện Kế hoạch số 94/KH-UBND ngày 23-6-2016 của UBND tỉnh về xây dựng mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh, đến nay đã triển khai xây dựng được 14 điểm bán hàng có biển hiệu chỉ dẫn “Điểm bán hàng Việt Nam”. Diện tích mỗi điểm bán hàng tối thiểu là 65m2. Tại các “Điểm bán hàng Việt Nam” 100% hàng hóa bày bán là hàng sản xuất trong nước, chủng loại đa dạng, xuất xứ rõ ràng, chất lượng bảo đảm, giá luôn được niêm yết công khai và bán đúng giá niêm yết. “Điểm bán hàng Việt Nam” chính thức đưa vào hoạt động đã góp phần bình ổn thị trường, giá cả trên địa bàn nông thôn, miền núi của tỉnh, nhất là vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Tại các địa phương có điểm bán hàng Việt Nam, hàng tiêu dùng sản xuất trong nước luôn ổn định về giá cả, kể cả trong những dịp lễ, tết; nguồn hàng luôn dồi dào nên không xảy ra hiện tượng khan hiếm hay thiếu hụt hàng hóa. Chị Phạm Thị Hồng Hạnh, thị trấn Cẩm Thủy (Cẩm Thủy), cho biết: Mua hàng hóa tại điểm bán hàng Việt Nam, người dân chúng tôi rất an tâm về chất lượng, nguồn gốc hàng hóa và còn thể hiện tinh thần yêu nước khi lựa chọn hàng hóa của nước mình sản xuất mà không phải đắn đo, lo lắng. Đồng thời, thông qua việc mua sắm tại đây, người dân sẽ có thêm kiến thức tiêu dùng, biết cách nhận biết, phân biệt hàng Việt Nam chính hãng và hàng không chính hãng.

Mặc dù, việc triển khai đưa vào hoạt động trong thời gian ngắn, nhưng các điểm bán hàng Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng, là địa chỉ mua sắm tin cậy của người dân trong tỉnh, nhất là trên địa bàn các huyện miền núi. Chính vì vậy, doanh số bán hàng của các siêu thị có điểm bán hàng Việt Nam ngày một tăng, doanh thu bình quân từ 35 đến 50 triệu đồng/ngày, tăng khoảng 40% so với trước thời điểm khai trương điểm bán hàng Việt. Ngoài ra, hằng năm, Sở Công Thương tổ chức các phiên chợ hàng Việt Nam tại các địa phương trong tỉnh. Mỗi phiên chợ, có khoảng 20 gian hàng do các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa được sản xuất trong nước tham gia. Hàng hóa bày bán tại các phiên chợ 100% là hàng Việt Nam, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, với chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý. Doanh thu mỗi phiên chợ đạt từ 300 triệu đến 400 triệu đồng. Các phiên chợ này đã mang lại cơ hội tiếp cận, mua sắm hàng Việt Nam chất lượng và giá thành hợp lý cho người tiêu dùng nông thôn, được người tiêu dùng hưởng ứng tích cực.

Trong thời gian tới, cùng với việc bán hàng, các đơn vị cũng tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao được nhận thức và ý thức của người dân trong việc lựa chọn hàng Việt Nam... Từ đó hình thành thói quen mua sắm, sử dụng và ủng hộ hàng Việt Nam; góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tăng thêm cơ hội kết nối, giao thương giữa các doanh nghiệp sản xuất và người tiêu dùng. Đồng thời, các ngành có liên quan của tỉnh, các địa phương thường xuyên kiểm tra, giám sát các đơn vị kinh doanh để tránh xảy ra tình trạng đưa những mặt hàng kém chất lượng vào bán trà trộn với hàng chính hãng để trục lợi, gây mất niềm tin trong nhân dân.


Bài và ảnh: Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]