(Baothanhhoa.vn) - Theo thông tin cập nhật của Chi cục Thú y tỉnh, tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) trên địa bàn tỉnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Lũy kế tính đến ngày 24-6, bệnh DTLCP đã xảy ra tại 4.720 hộ của 1.071 thôn, 328 xã thuộc 26 huyện, thị xã, thành phố. Số lượng lợn buộc phải tiêu hủy đã lên tới 43.735 con, trọng lượng hơn 3.062 tấn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch tả lợn châu Phi vẫn diễn biến phức tạp

Theo thông tin cập nhật của Chi cục Thú y tỉnh, tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) trên địa bàn tỉnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Lũy kế tính đến ngày 24-6, bệnh DTLCP đã xảy ra tại 4.720 hộ của 1.071 thôn, 328 xã thuộc 26 huyện, thị xã, thành phố. Số lượng lợn buộc phải tiêu hủy đã lên tới 43.735 con, trọng lượng hơn 3.062 tấn.

Dịch tả lợn châu Phi vẫn diễn biến phức tạp

Cán bộ Trạm Thú y huyện Ngọc Lặc phun hóa chất tiêu độc, khử trùng tại điểm xảy ra dịch tại xã Ngọc Liên.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh DTLCP, để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, tỉnh đã chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, thiết lập và cung cấp đường dây nóng để các doanh nghiệp, người chăn nuôi và cộng đồng trao đổi thông tin, nắm chắc, hiểu rõ mức độ nguy hiểm, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cũng như chính sách hỗ trợ để cả cộng đồng cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh. Chỉ đạo các cấp, ngành chuẩn bị và cung ứng đầy đủ hóa chất, vôi bột, dụng cụ và các thiết bị phục vụ công tác chống dịch. Tiếp tục duy trì các chốt kiểm dịch động vật liên ngành tạm thời tại các đầu mối giao thông. Các huyện, thị xã, thành phố cũng thành lập và duy trì hoạt động các chốt kiểm soát và tổ kiểm soát lưu động. Cùng với đó, khuyến khích các hộ chăn nuôi thực hiện tốt các biện pháp kiểm soát các nguồn lây lan của dịch bệnh.

Tin và ảnh: Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]