(Baothanhhoa.vn) - Đoạn đê hữu sông Mã từ K51 đến K55 qua xã Quảng Phú (TP Thanh Hóa) đến nay vẫn còn đê đất chưa được kiên cố. Đây là đoạn đê nhỏ, yếu, chưa đủ cao trình và mặt cắt chống lũ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đê hữu sông Mã qua xã Quảng Phú chưa đủ cao trình và mặt cắt chống lũ

Đoạn đê hữu sông Mã từ K51 đến K55 qua xã Quảng Phú (TP Thanh Hóa) đến nay vẫn còn đê đất chưa được kiên cố. Đây là đoạn đê nhỏ, yếu, chưa đủ cao trình và mặt cắt chống lũ.

Đê hữu sông Mã qua xã Quảng Phú chưa đủ cao trình và mặt cắt chống lũ

Đoạn đê hữu sông Mã qua xã Quảng Phú (TP Thanh Hóa) vẫn còn là đê đất, nhỏ và yếu, chưa bảo đảm chống lũ.

Hiện tại, cao trình của đoạn đê vẫn còn thấp hơn 1m so với yêu cầu chống lũ, nhất là đoạn đê gần cống Cổ Ngựa. Nhiều đoạn, chiều rộng mặt đê chỉ hơn 3m, rất bé so với yêu cầu chống chọi với lượng nước khổng lồ của sông Mã khi dâng cao. Gần đây nhất, đợt lũ năm 2017, nước sông Mã tràn cao hơn đỉnh đê gần 30 cm, khiến các ngành chức năng và chính quyền TP Thanh Hóa phải triển khai các biện pháp khẩn cấp để cứu đê. Mùa mưa lũ 2018, nước sông cũng đã mấp mé đỉnh đê.

Được biết, đây là đoạn đê có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ hàng trăm nghìn dân của TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn. Hiện, UBND tỉnh đang đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ để đắp tôn cao, làm kè kiên cố bảo vệ, hoàn thiện mặt cắt và gia cố mặt đê.

Tin và ảnh: Lê Đồng


Tin Và Ảnh: Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]