(Baothanhhoa.vn) - Năm 2018, UBND tỉnh đã giao cho Chi cục Kiểm lâm tổ chức trồng mới 550 ha rừng. Các tháng vừa qua, Chi cục Kiểm lâm đã chỉ đạo các hạt kiểm lâm Mường Lát, Quan Hóa, Bá Thước, Lang Chánh, Thường Xuân chủ động tổ chức sản xuất cây giống lâm nghiệp các loại, chủ yếu là xoan, keo, lát hoa,...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh trồng mới rừng sản xuất

Năm 2018, UBND tỉnh đã giao cho Chi cục Kiểm lâm tổ chức trồng mới 550 ha rừng. Các tháng vừa qua, Chi cục Kiểm lâm đã chỉ đạo các hạt kiểm lâm Mường Lát, Quan Hóa, Bá Thước, Lang Chánh, Thường Xuân chủ động tổ chức sản xuất cây giống lâm nghiệp các loại, chủ yếu là xoan, keo, lát hoa,...

và đấu mối với các đơn vị sản xuất giống để chủ động nguồn giống cây lâm nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng phục vụ trồng mới rừng. Đồng thời, tập trung thiết kế kỹ thuật các công trình lâm sinh; chuẩn bị tốt hiện tr­­ường, nh­­ư: Phát dọn thực bì, đào hố, lấp hố; tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc rừng cho người dân... Theo kế hoạch, trong vụ thu thời tiết thuận lợi các hộ nhận khoán đất lâm nghiệp sẽ tiến hành trồng mới rừng.

Được biết, trong năm 2017, các hạt kiểm lâm đã chỉ đạo, tổ chức cho các hộ được giao đất lâm nghiệp triển khai trồng mới được 1.673 ha rừng, đạt 100% kế hoạch trồng mới rừng. Một số đơn vị như Hạt Kiểm lâm Thường Xuân, Hạt Kiểm lâm Như Xuân, Hạt Kiểm lâm Lang Chánh đã vận động các hộ được giao đất lâm nghiệp trên địa bàn trồng rừng với diện tích lớn.

Cùng với đẩy mạnh trồng mới rừng, các hạt kiểm lâm đã bố trí kiểm lâm viên về cơ sở chỉ đạo, đôn đốc các hộ tập trung chăm sóc, bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng, phòng trừ sâu bệnh diện tích rừng trồng mới trong các năm trước.


Thu Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]