(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23 - 5, tại xã Minh Nghĩa (Nông Cống), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Tổng Công ty Giống Cây trồng Thái Bình và UBND huyện Nông Cống tổ chức “Hội nghị đánh giá giống lúa thuần mới năng suất, chất lượng cao gắn với liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm vụ xuân năm 2018”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đánh giá hiệu quả giống lúa thuần chất lượng cao TBR 279 gắn với liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm

Sáng 23 - 5, tại xã Minh Nghĩa (Nông Cống), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Tổng Công ty Giống Cây trồng Thái Bình và UBND huyện Nông Cống tổ chức “Hội nghị đánh giá giống lúa thuần mới năng suất, chất lượng cao gắn với liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm vụ xuân năm 2018”.

Các đại biểu thăm quan mô hình liên kết sản xuất lúa TBR 279 tại cánh đồng thôn Minh Quang, xã Minh Nghĩa (Nông Cống).

Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Cục Thống kê tỉnh; lãnh đạo các địa phương, phòng nông nghiệp, trạm khuyến nông của nhiều huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh…

Từ đầu vụ xuân 2018, Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình đã giúp bà con nông dân ở các thôn: Minh Trường và Minh Quang xã Minh Nghĩa xây dựng mô hình sản xuất 5 ha giống lúa thuần năng suất, chất lượng cao TBR 279 do công ty lai tạo. Sau gần 120 ngày, đến nay lúa chuẩn bị cho thu hoạch, năng suất dự kiến từ 6 đến 6,5 tạ/sào. Qua đánh giá thực tế, giống lúa thuần chất lượng cao này có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, nhất là kháng bệnh đạo ôn và bạc lá vượt trội so với các giống lúa tại Việt Nam hiện nay. Tuy là lúa chất lượng cao, song thời gian sinh trường rất ngắn, thuận lợi cho nông dân chủ động bố trí thời vụ cho vụ sau. Lúa TBR 279 có thân cây cứng khó đổ, đẻ nhánh khỏe, trỗ đồng đều; bộ lá tốt, hạt chín gần hết nhưng lá vẫn xanh nên khả năng quang hợp tốt… Khi được đun thành cơm, gạo có mùi thơm đặc trưng, dẻo... Hiện tại, Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình đã cam kết bao tiêu toàn bộ đầu ra cho lúa tại mô hình.

Các đại biểu đánh giá TBR 279 là giống lúa thuần chất lượng cao, có nhiều ưu điểm.

Ông Mai Nhữ Thắng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: Qua thực tế, đây là giống lúa cho thấy nhiều ưu điểm và chất lượng gạo cao. Giống lúa này kháng bệnh tốt, góp phần giảm chi phí thuốc bảo vệ thực vật, giảm ảnh hưởng đến môi trường. Ngành Nông nghiệp tỉnh nhà đánh giá cao mô hình liên kết này bởi đã tạo được đầu ra cho sản phẩm; đồng thời mong muốn các địa phương trong tỉnh có thêm nhiều mô hình liên kết sản xuất tương tự.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]