(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ thị trấn Vạn Hà hiện có 529 đảng viên, sinh hoạt ở 10 chi bộ trực thuộc, trong đó có 6 chi bộ khu dân cư. Xác định xây dựng Đảng là then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung  tâm, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ thị trấn Vạn Hà đã luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, trong đó chú trọng thực hiện Nghị quyết: “Phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp sạch và nông nghiệp công nghệ cao”. Đến nay, các nhiệm vụ, chỉ tiêu thực hiện nghị quyết đã cơ bản hoàn thành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ thị trấn Vạn Hà lãnh đạo phát triển nông nghiệp sạch và nông nghiệp công nghệ cao

Đảng bộ thị trấn Vạn Hà hiện có 529 đảng viên, sinh hoạt ở 10 chi bộ trực thuộc, trong đó có 6 chi bộ khu dân cư. Xác định xây dựng Đảng là then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ thị trấn Vạn Hà đã luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, trong đó chú trọng thực hiện Nghị quyết: “Phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp sạch và nông nghiệp công nghệ cao”. Đến nay, các nhiệm vụ, chỉ tiêu thực hiện nghị quyết đã cơ bản hoàn thành.

Đảng bộ thị trấn Vạn Hà lãnh đạo phát triển nông nghiệp sạch và nông nghiệp công nghệ cao

Mô hình trồng dưa Kim Cô nương trong nhà màng của gia đình ông Lê Văn Duy ở thị trấn Vạn Hà.

Xuất phát từ đặc điểm thị trấn Vạn Hà không có nhiều diện tích đất sản xuất nông nghiệp, do vậy cấp ủy, chính quyền đã đề ra các chủ trương, giải pháp chỉ đạo, vận động nhân dân đẩy mạnh tích tụ ruộng đất; khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi thu hút doanh nghiệp vào đầu tư nông nghiệp công nghệ cao theo hình thức Nhà nước, doanh nghiệp và nhân dân cùng làm. Nhờ thế, nhiều cánh đồng ở các tiểu khu đã dồn đổi thành thửa lớn trồng rau màu hàng hóa theo hướng an toàn. Hiện, thị trấn có 270 ha đất nông nghiệp, trong đó có 130 ha đã liên kết với Công ty CP Nông công nghiệp dịch vụ thương mại Vân Sơn sản xuất lúa chất lượng cao; 25,5 ha chuyên sản xuất rau màu, trong đó có 16,7 ha được cấp giấy chứng nhận VietGAP, 3,6 ha trồng rau màu, cây ăn quả nhà lưới. Đầu năm 2019, thị trấn phối hợp với Công ty CP Mía đường Lam Sơn chuyển giao kỹ thuật trồng dưa Kim Cô nương trong nhà màng cho 5 hộ với tổng diện tích 5.000m2. Ngoài hỗ trợ của tỉnh, huyện, thị trấn còn hỗ trợ thêm 30 triệu đồng/1.000m2. Hiện đã có 2 hộ trồng đang chuẩn bị cho thu hoạch, 3 hộ còn lại đang tiếp tục xây dựng nhà màng để sớm đưa vào sản xuất. Theo dự kiến, mô hình này nếu chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật công ty chuyển giao, trừ chi phí sẽ đạt giá trị thu nhập khoảng 70 triệu đồng/lứa (75 ngày). Tính đến nay, thị trấn Vạn Hà đã có 50% diện tích đất nông nghiệp liên kết sản xuất với doanh nghiệp có đầu ra tương đối ổn định, người dân quen dần với sản xuất khoa học, không sản xuất manh mún, tự phát. Hầu hết các tuyến đường điện, giao thông nội đồng, kênh mương đều được thị trấn đầu tư giúp người dân và doanh nghiệp thuận lợi trong sản xuất, giao thương. Theo báo cáo của thị trấn, diện tích rau màu vụ đông trồng theo tiêu chuẩn VietGAP hàng năm luôn đạt từ 400 đến 500 triệu đồng/ha/năm. Cấp ủy, chính quyền địa phương còn tạo điều kiện mở gian hàng giới thiệu sản phẩm an toàn cho các hộ ngay tại thị trấn, nhằm quảng bá, giúp người dân tiếp cận, tin tưởng sử dụng sản phẩm an toàn.

Đạt được kết quả trên có vai trò quan trọng của cán bộ, đảng viên, trưởng, phó các tổ chức đoàn thể luôn tích cực đi đầu tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu đúng chủ trương và mạnh dạn tham gia sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và còn hướng dẫn kỹ thuật cho nhiều hộ khác, như: Đảng viên Phùng Văn Thanh, tiểu khu 6; Lê Văn Tĩnh, tiểu khu 1; Lê Văn Duy, phó chủ nhiệm HTX dịch vụ nông nghiệp Thiệu Hưng...

Đồng chí Lê Văn Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Vạn Hà chia sẻ: Đảng bộ thị trấn luôn nghiêm túc khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng, đồng thời sắp xếp, tổ chức lại đội ngũ cán bộ, chọn những người có năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc để đảm nhận những chức vụ chủ chốt ở các tiểu khu, các đoàn thể. Qua đó, đã phát huy vai trò trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đi đầu trong mọi việc.

Thời gian tới, Đảng bộ thị trấn Vạn Hà tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp cụ thể, phù hợp với từng chi bộ, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên, vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức đảng lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, gắn với xây dựng thị trấn văn minh đô thị, xây dựng đảng bộ nhiều năm liên tục đạt trong sạch, vững mạnh.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]