(Baothanhhoa.vn) - Việc dán tem và dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc (TXNG) được tỉnh ta triển khai thực hiện từ năm 2016 cho một số doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm nông nghiệp

Việc dán tem và dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc (TXNG) được tỉnh ta triển khai thực hiện từ năm 2016 cho một số doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh.

Sản phẩm dán tem TXNG được bày bán tại cửa hàng thực phẩm an toàn tại chợ Tây Thành, TP Thanh Hóa.

Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ nông nghiệp công nghệ cao Thiên Trường 36, xã Đông Tiến (Đông Sơn) từ khi bắt tay vào sản xuất đã chú trọng đến xây dựng thương hiệu cho sản phẩm thông qua phương thức dán tem TXNG. Hiện, các sản phẩm nông sản của công ty, gồm: Dưa vàng, rau các loại đều được dán tem TXNG trước khi cung ứng cho các siêu thị, đại lý, cửa hàng. Nhờ có những con tem TXNG điện tử được dán trên các sản phẩm, khách hàng chỉ cần sử dụng các loại điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng TXNG sản phẩm hoặc mở ứng dụng TXNG sản phẩm trên Zalo để quét mã là có thể biết được toàn bộ quy trình sản xuất của sản phẩm. Nhờ đó, sản phẩm nông sản của công ty ngày càng được khách hàng tin dùng. Ông Nguyễn Xuân Thiên, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ nông nghiệp công nghệ cao Thiên Trường 36, cho biết: Việc dán tem TXNG đã giúp công ty trực tiếp quảng bá được quy trình sản xuất hữu cơ trong quá trình tạo ra sản phẩm cho khách hàng. Con tem TXNG chính là công cụ, minh chứng cụ thể, thiết thực về sự “minh bạch hóa” sản phẩm của doanh nghiệp đối với khách hàng. Vì vậy, công ty sẽ tiếp tục làm tốt công tác dán tem TXNG cho sản phẩm để ngày càng tạo được sự tin cậy của khách hàng.

Sản phẩm trứng gia cầm, rau an toàn của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hiền Nhuần luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất an toàn thực phẩm, nhưng nhiều năm liền sản phẩm của công ty vẫn bị người tiêu dùng nghi ngại về chất lượng. Mặc dù công ty đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo, giới thiệu với khách hàng về sản phẩm song vẫn chưa thể vươn xa. Từ khi sản phẩm được dán tem, nhân viên của công ty không còn phải mất thời gian để giải thích với khách hàng về nguồn gốc, quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm nữa mà thay vào đó là hướng dẫn khách hàng cách TXNG sản phẩm trên con tem. Sau khi TXNG sản phẩm qua tem, khách hàng được xem hình ảnh, video về quy mô, quá trình sản xuất, nên hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng sản phẩm. Hiện, mới chỉ có sản phẩm rau, quả của công ty được dán tem TXNG, thời gian tới công ty sẽ hoàn thiện hồ sơ để được đăng ký tem TXNG cho sản phẩm trứng gia cầm.

Bên cạnh những doanh nghiệp đã và đang tích cực thực hiện việc đăng ký, dán tem TXNG, vẫn còn những doanh nghiệp ngần ngại chưa muốn tham gia. Vì vậy, để đẩy mạnh việc dán tem TXNG cho sản phẩm nông sản, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã và đang tích cực vận động, tuyên truyền, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc lập hồ sơ, thủ tục để đăng ký làm tem TXNG. Cùng với đó, nâng cao chất lượng tem, tạo thuận lợi cho việc TXNG của khách hàng.

Nhờ sự quan tâm của các doanh nghiệp và các sở, ngành liên quan, hiện trên địa bàn tỉnh đã có 20 doanh nghiệp, cửa hàng nằm trong chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn được cấp tem TXNG và tính từ năm 2016 đến tháng 12-2018, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cấp 210.000 tem TXNG cho các đơn vị theo đúng quy định. Ngoài ra, còn xác nhận, duy trì xác nhận sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn cho 25 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, với 26 địa chỉ bày bán được đăng tải công khai trên website của các cơ quan quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản.


Bài và ảnh: Tiến Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]