(Baothanhhoa.vn) - Sở Giao thông – Vận tải được tỉnh giao quản lý Nhà nước về các vấn đề liên quan đến cảng, hàng hải. Chúng tôi đã chú trọng phát triển hệ thống giao thông kết nối với hệ thống cảng biển Nghi Sơn. Sắp tới, sẽ có kế hoạch mở rộng Quốc lộ 15A để nối Thanh Hóa nói chung, Cảng biển Nghi Sơn nói riêng với các tỉnh Tây Bắc, nhất là Sơn La, Hòa Bình... để thu hút hàng hóa qua Cảng Nghi Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cùng vào cuộc, tham mưu cho tỉnh những giải pháp riêng

Sở Giao thông – Vận tải được tỉnh giao quản lý Nhà nước về các vấn đề liên quan đến cảng, hàng hải. Chúng tôi đã chú trọng phát triển hệ thống giao thông kết nối với hệ thống cảng biển Nghi Sơn. Sắp tới, sẽ có kế hoạch mở rộng Quốc lộ 15A để nối Thanh Hóa nói chung, Cảng biển Nghi Sơn nói riêng với các tỉnh Tây Bắc, nhất là Sơn La, Hòa Bình... để thu hút hàng hóa qua Cảng Nghi Sơn.

Cùng vào cuộc, tham mưu cho tỉnh những giải pháp riêng

Các doanh nghiệp đầu tư cảng biển tại Nghi Sơn cũng được khuyến khích và đang tích cực tập trung nguồn lực để hoàn thiện hạ tầng cảng biển ngày càng đồng bộ, hiện đại. Sắp tới, Cảng biển Nghi Sơn còn có cảng chuyên dụng container.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, các dịch vụ hậu cần cảng biển, logictics vẫn chưa bài bản. Nhiều nhược điểm vẫn chưa được khắc phục nên sức cạnh tranh của Cảng biển Nghi Sơn chưa cao. Nhiệm vụ của tỉnh cũng như tất cả các ngành, cơ quan liên quan là phải cùng chung tay để nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu quả của hệ thống cảng biển Nghi Sơn so với các cảng biển trong nước. Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan Thanh Hóa... phải cùng vào cuộc, đồng thời tham mưu cho tỉnh những giải pháp riêng. Bên cạnh đó, cũng cần truyền thông, tuyên truyền các chính sách ưu đãi của tỉnh, kêu gọi các doanh nghiệp trong tỉnh xuất, nhập khẩu hàng hóa qua Cảng biển Nghi Sơn.

Nguyễn Tiến Hiệu (Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]