(Baothanhhoa.vn) - Căn cứ nhiệm vụ, dự toán Bộ Tài chính và tỉnh giao, chính sách pháp luật thuế của Nhà nước, ngay từ đầu năm 2018, Cục Thuế đã phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội; các giải pháp chỉ đạo thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, tạo nguồn tăng thu cho ngân sách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cục Thuế thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 15.581 tỷ đồng, tăng 21% so với dự toán

Căn cứ nhiệm vụ, dự toán Bộ Tài chính và tỉnh giao, chính sách pháp luật thuế của Nhà nước, ngay từ đầu năm 2018, Cục Thuế đã phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội; các giải pháp chỉ đạo thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, tạo nguồn tăng thu cho ngân sách.

Cục Thuế thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 15.581 tỷ đồng, tăng 21% so với dự toán

Hàng hóa thông qua Cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn.

Ngành thuế tập trung nâng cao chất lượng công tác phân tích, dự báo; rà soát, xác định và đánh giá kịp thời những yếu tố ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách trên địa bàn, nhất là nguồn thu mới phát sinh, để tham mưu cho tỉnh chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ thu ngân sách của các cấp... Đi đôi với đó, thu ngân sách Nhà nước năm 2018 trong điều kiện kinh tế trên địa bàn tỉnh tiếp tục ổn định, phát triển; một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh được chủ đầu tư và nhà thầu tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thi công đã hoàn thành đưa vào sử dụng, tạo động lực cho phát triển kinh tế và tăng nguồn thu cho ngân sách... Năm 2018, tổng thu tính cân đối ngân sách đạt hơn 15.581 tỷ đồng, tăng 21% dự toán được giao và tăng 38,2% so với cùng lỳ. Trong đó, các lĩnh vực thu đạt cao, như: Khu vực doanh nghiệp Nhà nước Trung ương hơn 1.386 tỷ đồng, khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hơn 2.399 tỷ đồng, khu vực công thương nghiệp và dịch vụ ngoài quốc doanh hơn 1.797 tỷ đồng..., thuế thu nhập cá nhân hơn 759 tỷ đồng, thuế bảo vệ môi trường hơn 1.261 tỷ đồng.

Xuân Hùng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]