(Baothanhhoa.vn) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định và mang đến nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng.

Công ty Điện lực Thanh Hóa bảo đảm hoạt động trong tình hình dịch bệnh

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định và mang đến nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng.

Công ty Điện lực Thanh Hóa bảo đảm hoạt động trong tình hình dịch bệnh

Cán bộ Trung tâm điều khiển xa làm việc cách ly bảo đảm cho công tác điều độ, vận hành hệ thống điện.

Bảo đảm lưới điện thông suốt, an toàn

Ngay khi dịch bệnh bắt đầu xuất hiện, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và yêu cầu tất cả các phòng, ban và đơn vị trực thuộc phải triển khai phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh. Tất cả CBCNV- NLĐ và khách hàng khi đi làm việc và đến giao dịch phải trải qua các bước kiểm tra bắt buộc để hạn chế dịch bệnh lây lan như: Đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, phối hợp với các Trung tâm y tế dự phòng huyện, thị, thành phố phun thuốc khử trùng tại nơi làm việc... Với mục tiêu đảm bảo cho công tác điều độ, vận hành hệ thống điện từ cấp điện áp 110kV trở xuống luôn an toàn, tin cậy, hiện nay toàn bộ cán bộ, nhân viên làm công tác Điều độ lưới điện Công ty Điện lực Thanh Hóa (điều độ viên, kỹ sư SCADA thuộc Trung tâm điều khiển xa của Công ty) được bố trí 100% lực lượng tập trung và có kế hoạch làm việc thay thế luôn phiên tại chỗ, được công ty bố trí đầy đủ nơi ăn nghỉ và các điều kiện sinh hoạt khác tại khu vực cách ly của công ty, yêu cầu nghiêm ngặt cũng được đặt ra là tuyệt đối không về nhà, không tiếp xúc với những CBCNV khác của đơn vị trừ cán bộ y tế, bộ phận cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày trong thời gian cách ly. Trước đó lực lượng này đã được kiểm tra sức khỏe đảm bảo tốt, chưa từng có tiền sử tiếp xúc với những ca nhiễm bệnh.

Công ty Điện lực Thanh Hóa bảo đảm hoạt động trong tình hình dịch bệnh

Khu vực cách ly được công ty bố trí đầy đủ nơi ăn nghỉ và các điều kiện sinh hoạt.

Bên cạnh đó, công ty đã có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đến toàn thể người lao động căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và khối lượng công việc để đăng ký làm việc online tại nhà, mặt khác vẫn duy trì đảm bảo quân số trực 24/24, trang bị bảo hộ phòng dịch riêng cho những người làm việc bắt buộc có tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Công ty Điện lực Thanh Hóa bảo đảm hoạt động trong tình hình dịch bệnh

Công ty trang cấp đồ dùng sinh hoạt cá nhân cho cán bộ, nhân viên làm việc cách ly.

Công tác công nghệ thông tin phải được duy trì thông suốt, liên tục nhằm đáp ứng tốt nhất cho vận hành hệ thống Trung tâm điều khiển xa, các thông tin liên lạc nội bộ, làm việc online. Tăng cường kiểm tra các đường dây và TBA, kịp thời xử lý các sự cố, đảm bảo không để xảy ra gián đoạn cung cấp điện, đặc biệt là nguồn cấp cho các cơ sở y tế, bệnh viện, nơi có các điểm cách ly theo dõi và điều trị cho các bệnh nhân. Tất cả các trạm điện cấp điện cho các cơ sở y tế được lấy từ 2 nguồn cung cấp, có phương án chuẩn bị thêm máy phát dự phòng... tăng cường đôn đốc, nhắc nhở CBCNV phải bám sát kiểm tra hàng ngày nhằm phát hiện kịp thời những khiếm khuyết để xử lý kịp thời tránh gián đoạn trong cung cấp điện.

Đối với những công tác nghiệp vụ mà có thể thực hiện trao đổi, xử lý hồ sơ văn bản qua mạng nội bộ, áp dụng các công nghệ zalo, viber, Email đã được công ty đẩy mạnh cho CBCNV-NLĐ để hạn chế tối đa việc tiếp xúc với nhau và với khách hàng. Áp dụng và có kiểm soát chặt chẽ làm việc online cho từng phòng, ban, đơn vị và các cá nhân. Qua đó vẫn đảm bảo tiến độ các công việc theo kế hoạch đề ra, đồng thời giữ được sự an toàn người lao động cũng như cho khách hàng.

Khuyến khích khách hàng sử dụng điện trực tuyến

Trong bối cảnh ngành Y tế đang khuyến cáo hạn chế tiếp xúc trực tiếp để ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19, Công ty Điện lực Thanh Hóa khuyến khích các khách hàng tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ điện trực tuyến khi có nhu cầu về dịch vụ điện và thanh toán tiền điện. Với nền tảng công nghệ hiện có, người dân chỉ cần ở nhà cũng có thể dễ dàng thực hiện các dịch vụ về điện trực tuyến qua nhiều kênh khác nhau như: Thông qua website của công ty; Cổng thông tin điện tử, Cổng Dịch vụ Công Quốc gia. Ngoài ra để tra cứu, hỏi đáp thông tin về điện còn có các ứng dụng mạng xã hội phổ thông khác như: Facebook, Zalo, viber, hoặc gọi cho số tổng đài của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc: 19006769.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, các biện pháp đã và đang được Công ty Điện lực Thanh Hóa triển khai sẽ góp phần chung tay bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng; đồng thời, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ cho các hoạt động phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Hùng Mạnh


Hùng Mạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]