(Baothanhhoa.vn) - Trong quá trình phát triển, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) luôn quan tâm đối với những dự án để làm chủ công nghệ sản xuất mới nhất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm

Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm

Dây chuyền chuyển đổi công nghệ hệ thống nghiền xi măng đến đóng bao đã cho ra lò những sản phẩm chất lượng ổn định.

Trong quá trình phát triển, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) luôn quan tâm đối với những dự án để làm chủ công nghệ sản xuất mới nhất.

Bước đột phá của chiến lược này là dự án chuyển đổi công nghệ hệ thống nghiền xi măng đến đóng bao. Trong năm 2019, dự án đã hoàn thiện và đi vào vận hành. Được trang bị công nghệ hiện đại, tiên tiến, đồng bộ, dự án này có tổng mức đầu tư gần 930 tỷ đồng, công suất 1,5 triệu tấn/năm, gồm: 1 nhà máy nghiền xi măng có công suất trên 210 tấn/giờ, 1 si lô xi măng 5 ngăn có sức chứa khoảng 30.000 tấn, 2 máy đóng bao có năng suất 240 tấn/giờ và hệ thống hạ tầng, đường bãi đồng bộ phục vụ sản xuất. Dự án đi vào hoạt động đã nâng công suất sản xuất của công ty lên 4,5 triệu tấn/năm, giải quyết việc thiếu hụt sản lượng nghiền xi măng, giảm chi phí sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của khách hàng, đồng thời đáp ứng yêu cầu chuyển đổi chủng loại xi măng một cách nhanh chóng. Với dây chuyền sản xuất này, sản phẩm xi măng PCB40, nhất là PCB40 rời cho các công trình sẽ dần thay thế cho xi măng PCB30 truyền thống, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm xi măng Bỉm Sơn trên thị trường.

Đại diện Phòng Kế hoạch chiến lược, Vicem Bỉm Sơn, cho biết: Đi đôi với việc đầu tư dự án chuyển đổi công nghệ hệ thống nghiền xi măng đến đóng bao, công ty luôn chú trọng và không ngừng tập trung tái cấu trúc mô hình tổ chức, nghiên cứu, đa dạng hóa sản phẩm phục vụ nhu cầu mọi phân khúc thị trường. Tổ chức vận hành chỉ số đánh giá mức độ hoàn thành công việc (KPI)... để nâng cao năng lực sản xuất cho từng bộ phận trong các công đoạn sản xuất. Bên cạnh đó, Vicem Bỉm Sơn luôn nỗ lực xây dựng, hoàn thiện quy trình quản lý chất lượng, thực hiện “chuẩn hóa” từ khâu đầu vào đến đầu ra của sản xuất. Trong công tác vận hành sản xuất, đơn vị luôn đề cao nhiệm vụ tối ưu hóa từng công đoạn, nhất là chú trọng phối nguyên liệu. Tìm các giải pháp duy trì thiết bị hoạt động ổn định, khắc phục các sự cố kỹ thuật để ổn định khâu sản xuất. Phòng thí nghiệm của công ty cũng được đầu tư những trang thiết bị mới để đáp ứng nhiệm vụ phân tích, thử nghiệm, ứng dụng sản xuất. Hiện nay, Phòng Thí nghiệm và Kiểm soát chất lượng sản phẩm của công ty được trang bị hệ thống phần mềm điều khiển cân đối bột liệu tự động của IHI - Nhật Bản và hai máy phân tích X-Ray ARL - 9800xp và ARL - 9900 sử dụng cho 2 dây chuyền. Đây là hệ thống hiện đại bậc nhất thế giới do hãng ARL (Thụy Sỹ) sản xuất, bảo đảm phân tích nhanh, chính xác nguyên liệu đầu vào, bột liệu nghiền, bột liệu cấp lò, clinker, xi măng, đáp ứng kiểm soát chất lượng trong quá trình sản xuất.

Trong năm 2019 vừa qua, đơn vị cũng thực hiện cải tạo lò nung số 2 để nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả hoạt động của lò nung này. Đồng thời, thực hiện cải tạo hệ thống DCS của dây chuyền 2, nâng cấp toàn bộ hệ thống để tiếp cận, ứng dụng và điều hành với công nghệ 4.0. Ngoài ra, một loạt các dự án cải tạo, nâng cấp thay thế các dây chuyền cũ cũng được công ty triển khai thực hiện. Công ty cũng đã thuê đơn vị tư vấn giám sát tổng thể để đưa ra giải pháp bảo đảm môi trường. Cùng với đó, lắp đặt hệ thống quan trắc tự động, giúp kiểm soát được nồng độ bụi, điều chỉnh kịp thời những vấn đề phát sinh, tạo sự ổn định trong các công đoạn sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm. Với những nỗ lực trong công tác vận hành hoạt động, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của Vicem Bỉm Sơn năm 2019 tăng trưởng khá. Tổng sản lượng tiêu thụ đạt 4,3 triệu tấn, doanh thu đạt 3.808 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt 195,5 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ; nộp ngân sách Nhà nước 161,5 tỷ đồng.

Năm 2020, Vicem Bỉm Sơn đặt mục tiêu sản xuất, tiêu thụ từ 5,6 triệu tấn trở lên, lợi nhuận trước thuế 265 tỷ đồng. Để thực hiện mục tiêu này, Vicem Bỉm Sơn tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp để tăng chất lượng clinker và giảm tiêu hao nhiên liệu; thực hiện việc sửa chữa bảo dưỡng các thiết bị nhằm hạn chế tối đa các sự cố; kiểm soát chặt chẽ các chi phí để giảm giá thành sản xuất, tăng lợi nhuận. Tiếp tục nghiên cứu đầu tư dây chuyền sản xuất xi măng đồng bộ; phát triển nguồn nguyên liệu đá sét đủ về sản lượng, đáp ứng tốt về chất lượng, nhất là các loại phụ gia xi măng, phụ gia điều chỉnh. Thường xuyên cập nhật công nghệ, tìm hiểu nhu cầu của thị trường để cho ra đời những chủng loại xi măng mới đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của khách hàng. Hiện công ty cũng đang thực hiện tái cấu trúc lại mô hình xí nghiệp tiêu thụ nhằm đáp ứng tình hình thực tế của thị trường. Cùng hệ thống nhà phân phối chính tích cực phát triển thị trường, tăng độ phủ cửa hàng vật liệu xây dựng bán xi măng Bỉm Sơn trên thị trường.

Tùng Lâm


Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]