(Baothanhhoa.vn) - Cống Hón Trúc trên tuyến đê bao Phúc - Vọng, thuộc địa bàn thôn 6, xã Quảng Vọng (Quảng Xương) được xây dựng từ năm 1973, hiện nay hư hỏng, xuống cấp, rất cần sửa chữa để ngăn nước lũ sông Hoàng nhằm bảo vệ sản xuất của các xã trong vùng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cống Hón Trúc trên đê bao Phúc - Vọng nhiều hư hỏng, cần được sửa chữa

Cống Hón Trúc trên tuyến đê bao Phúc - Vọng, thuộc địa bàn thôn 6, xã Quảng Vọng (Quảng Xương) được xây dựng từ năm 1973, hiện nay hư hỏng, xuống cấp, rất cần sửa chữa để ngăn nước lũ sông Hoàng nhằm bảo vệ sản xuất của các xã trong vùng.

Khảo sát thực địa, chúng tôi ghi nhận, 2 bên mang cống bị sạt, dẫn đến bị lồng thủng, nước rò rỉ qua đê; phần sân cống cũng hư hỏng. Ổ khóa của dàn công tác (bộ phận đóng/mở cửa cống) gần như không phát huy được tác dụng do gỉ sét, hư hỏng. Đáng nói, dàn công tác được thay mới ít năm gần đây nhưng đóng không khít, dẫn đến khi có mưa lũ lớn, nước từ hệ thống sông Hoàng vẫn tràn vào các cánh đồng gây ngập úng. Gần đây nhất, đợt lũ hồi tháng 10 - 2017, do cống hỏng nên toàn vùng bị ngập úng kéo dài, thiệt hại sản xuất.

Được biết, đê bao Phúc - Vọng chạy vòng qua các xã Quảng Phúc và Quảng Vọng của huyện Quảng Xương, có vai trò ngăn lũ khi mực nước sông Hoàng dâng cao. Cống Hón Trúc trên tuyến đê này có vai trò quan trọng cho việc ngăn lũ, đồng thời tiêu nước cho các cánh đồng khi mưa lớn kéo dài.


Linh Trường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]