(Baothanhhoa.vn) - Dự án đường giao thông từ Cảng Hàng không (CHK) Thọ Xuân đi Khu Kinh tế (KKT) Nghi Sơn (giai đoạn 1) đã hoàn thành đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác, sử dụng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Con đường chiến lược phát triển giao thương

Dự án đường giao thông từ Cảng Hàng không (CHK) Thọ Xuân đi Khu Kinh tế (KKT) Nghi Sơn (giai đoạn 1) đã hoàn thành đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác, sử dụng.

Đoạn đầu dự án đường giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn qua huyện Thọ Xuân.

Tuyến đường dài hơn 65,9km này đã góp phần “rút ngắn” khoảng cách từ KKT Nghi Sơn - KKT động lực của khu vực Bắc Trung bộ với CHK Thọ Xuân để đến nhiều vùng miền của đất nước, thậm chí cả nước ngoài trong tương lai.

Những ngày giữa tháng 5, chúng tôi có dịp rong ruổi trên toàn cung đường để cảm nhận rõ sự đổi thay của những vùng đất có tuyến giao thông này đi qua. Toàn tuyến đã hoàn thiện với mặt đường nhựa phẳng, xe chạy cảm giác êm ru.

Trước thời điểm khởi công dự án - chỉ cách đây gần 4 năm, vị trí tuyến đường chạy qua đa phần là những vùng quê khá hẻo lánh, khó khăn về giao thông, nhất là các xã phía Tây huyện Tĩnh Gia, một số xã của huyện Nông Cống. Những đồi cây dại, những đồng mía cằn đã nhường chỗ cho một dự án giao thông tầm cỡ, lớn bậc nhất tại Thanh Hóa trong hàng chục năm trở lại đây. Dự án đường giao thông từ CHK Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn cũng đã góp phần phá thế “cô lập” của huyện Nông Cống, đưa vùng đất chiêm trũng này gần hơn với những tuyến giao thông quan trọng.

Trên tuyến đường mới được ví von như một dải lụa chạy xuyên qua những cánh đồng lúa, bãi mía, thôn làng... Anh Hoàng Văn Dũng, 36 tuổi, quê xã Hợp Tiến (Triệu Sơn) - người đang công tác tại KKT Nghi Sơn chính là một trong những người cảm nhận rõ nhất về vai trò kết nối giao thông của con đường này. Bởi lẽ, trước đây, anh Dũng phải đi đường vòng xuống TP Thanh Hóa rồi mới theo Quốc lộ 1A vào KKT Nghi Sơn với quãng đường gần 100 km. Từ khi thông tuyến, anh chỉ phải lưu thông trên quãng đường gần 60 km để đến nơi công tác, trong khi chất lượng đường tốt hơn. Anh Nguyễn Ngọc Cường, 41 tuổi, một chủ cửa hàng tạp hóa ở xã Thọ Sơn (Triệu Sơn) - nơi có tuyến đường đi qua, cũng hào hứng chia sẻ: Trước đây, vị trí này là đất trồng mía. Từ khi con đường lớn được thi công và đưa vào sử dụng, gia đình tôi và nhiều hộ đã được phá thế cô lập bao đời trong giữa làng quê với đường ngõ chật hẹp, xa các trung tâm kinh tế - xã hội. Gần đây, vợ chồng đã quyết định mở quán tạp hóa, kết hợp bán nước, gia đình cũng có thêm đồng ra, đồng vào.

Nhiều xã vùng bán sơn địa của huyện Tĩnh Gia, như: Định Hải, Các Sơn..., rồi nhiều xã của các địa phương khác: Như Thanh và Nông Cống, nay đã được “trao” cơ hội phát triển nhờ tuyến giao thông này.

Ngoài ra, tuyến đường sẽ kết nối các vùng phát triển năng động của tỉnh hiện nay, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút các nhà đầu tư vào KKT Nghi Sơn và Khu Công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng.


Bài và ảnh: Linh Trường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]