(Baothanhhoa.vn) - Chiều 8 - 9, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã tiếp và làm việc với Đoàn công công tác của Tập đoàn WHA Industrial Development PCL (Thái Lan) do bà Nguyễn Thị Bích Liên - Tổng Giám đốc WHA Việt Nam làm trưởng đoàn đến tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư Khu đô thị công nghiệp Bắc TP Thanh Hóa và Khu công nghiệp (KCN) số 21 - Khu kinh tế Nghi Sơn (KKTNS).

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc với Công ty WHA Industrial Development PCL (Thái Lan)

Chiều 8 - 9, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã tiếp và làm việc với Đoàn công công tác của Tập đoàn WHA Industrial Development PCL (Thái Lan) do bà Nguyễn Thị Bích Liên - Tổng Giám đốc WHA Việt Nam làm trưởng đoàn đến tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư Khu đô thị công nghiệp Bắc TP Thanh Hóa và Khu công nghiệp (KCN) số 21 - Khu kinh tế Nghi Sơn (KKTNS).

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc với Công ty WHA Industrial Development PCL (Thái Lan)

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và Văn phòng UBND tỉnh. Dự tại điểm cầu thủ đô Bangkok (Thái Lan) có lãnh đạo Tập đoàn WHA Industrial Development PCL.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Bích Liên, Tổng Giám đốc WHA Việt Nam cho biết: Tập đoàn WHA là nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp, hạ tầng logistics, tiện ích và năng lượng công nghiệp của Thái Lan và là nhà cung cấp hạ tầng kỹ thuật số với quy mô tổng tài sản 4,4 tỷ USD và 6 công ty thành viên đang niêm yết. Các KCN do tập đoàn thực hiện tại Thái Lan đã được công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng hạ tầng và bảo vệ môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc với Công ty WHA Industrial Development PCL (Thái Lan)

Bà Nguyễn Thị Bích Liên, Tổng Giám đốc WHA Việt Nam báo cáo tại buổi làm việc.

Với kế hoạch phát triển dài hạn, Tập đoàn WHA Thái Lan mong muốn nghiên cứu và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa đối với 2 dự án. Trong đó, Dự án Khu đô thị công nghiệp Bắc TP Thanh Hóa có quy mô dự kiến 800 ha, gồm 4 giai đoạn.

Mục tiêu tại đây là xây dựng KCN sinh thái thông minh và công nghệ cao WHA - Thanh Hóa, nằm gần với Hà Nội và Hải Phòng. Cùng với tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam đang dần hình thành, đây sẽ là khu vực phù hợp để phát triển ngành công nghiệp công nghệ tiên tiến, là điểm mạnh để Thanh Hóa thu hút FDI từ Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) cũng như các nhà đầu tư lớn khác.

Dự án KCN số 21 - KKTNS có quy mô 539 ha, được chia thành 4 giai đoạn. Mục tiêu tại đây là xây dựng KCN sinh thái thông minh và tạo các cụm công nghiệp theo phân loại ngành. Dự án được đánh giá có vị trí thuận lợi để thu hút các nhóm ngành công nghiệp như nhựa, sợi, cao su, kim loại, ô tô, lắp ráp cơ khí, sinh hóa, logicstic...

Được biết, thời gian qua đại diện Tập đoàn WHA Thái Lan đã tích cực phối hợp với Ban Quản lý KKTNS và các KCN tỉnh Thanh Hóa để nghiên cứu, đánh giá tổng thể các yếu tố kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh cũng như các vùng phụ cận, để từ đó định hướng mục tiêu, kế hoạch đầu tư phát triển 2 dự án nói trên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chào mừng và hoan nghênh Tập đoàn WHA Thái Lan đã quan tâm, đề xuất đầu tư dự án Khu đô thị công nghiệp Bắc TP Thanh Hóa và KCN số 21 - KKTNS. Đồng chí cam kết tỉnh Thanh Hóa sẽ hỗ trợ tối đa để nhà đầu tư triển khai dự án.

Đồng chí cũng đặc biệt hoan nghênh Tập đoàn có chủ trương nghiên cứu các dự án đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa trong bối cảnh dịch bệnh COVID - 19 trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp, thể hiện tầm nhìn của Tập đoàn trong việc thu hút các nhà đầu tư vào Thanh Hóa.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh Thanh Hóa có điều kiện về dân số, kết cấu hạ tầng, môi trường đầu tư thuận lợi. Đặc biệt mới đây Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 58/NQ/TW về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó Thanh Hóa được xác định là một trong những cực tăng trưởng của Việt Nam và tứ giác phát triển của khu vực phía Bắc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao đề xuất đầu tư dự án của Tập đoàn tại tỉnh Thanh Hóa, tuy nhiên tên gọi của 2 dự án cần được nghiên cứu cụ thể, rõ ràng như: KCN công nghệ cao phía Bắc Thanh Hóa, KCN phía Bắc KKTNS.

Đối với KCN công nghệ cao phía Bắc Thanh Hóa có nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển như nguồn nhân lực dồi dào, nguồn nước gần sông Mã, có vị trí địa lý và giao thông rất thuận lợi. Khi có các KCN, nhà máy lớn đầu tư, ngành điện sẽ đáp ứng điện đến hàng rào KCN, nhà máy. Đối với KCN phía Bắc của KKTNS khi có nhà đầu tư, tỉnh sẽ có trách nhiệm đầu tư các tuyến đường giao thông bảo đảm kết nối với các trục giao thông chính Quốc gia, trục giao thông chính trong KKTNS....

Về nguồn nước, Thanh Hóa bảo đảm đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư hoặc nhà đầu tư có thể đầu tư hệ thống và nhà máy nước riêng; tỉnh có trách nhiệm bảo đảm về nguồn nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đề nghị nhà đầu tư nghiên cứu đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án. Phối hợp với các sở, ngành liên quan của tỉnh, Ban Quản lý KKTNS và các KCN chuẩn bị các thủ tục để báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư dự án.

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn WHA đã quan tâm tìm hiểu đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa và mong muốn 2 dự án sớm triển khai thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc với Công ty WHA Industrial Development PCL (Thái Lan)

Lãnh đạo Tập đoàn WHA tại điểm cầu thủ đô Bangkok, Thái Lan (ảnh chụp qua màn hình).

Tại điểm cầu thủ đô Bangkok, Thái Lan, lãnh đạo Tập đoàn WHA trân trọng cảm ơn tỉnh Thanh Hóa đã có thông tin cụ thể về đầu tư 2 KCN mà tập đoàn đang quan tâm. Đồng thời cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư 2 dự án nếu tỉnh sớm bàn giao mặt bằng. Với kinh nghiệm thu hút đầu tư của tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là Dự án liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, Tập đoàn sẽ hợp tác triển khai 2 dự án một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Xuân Hùng

Tin liên quan:
  • Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc với Công ty WHA Industrial Development PCL (Thái Lan)
    Thanh Hóa - khơi dậy tiềm năng thu hút đầu tư phát triển

    Những năm qua, được sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Thanh Hóa ưu tiên dành nguồn lực cho đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Đến nay, các công trình đã phát triển tương đối đồng bộ; nhất là các tuyến đường giao thông phát triển, kết nối các vùng miền trong tỉnh, kết nối Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS), các khu công nghiệp (KCN), các khu du lịch...; đồng thời, kết nối với các tỉnh, với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào...

  • Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc với Công ty WHA Industrial Development PCL (Thái Lan)
    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm tiếp và làm việc với đoàn công tác Tập đoàn Adani (Ấn Độ)

    Sáng 13-1, đồng chí Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Adani (Ấn Độ) về đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án cảng và kho khí thiên nhiên hóa lỏng tại Khu Kinh tế Nghi Sơn. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

  • Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc với Công ty WHA Industrial Development PCL (Thái Lan)
    Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng thế giới

    Chiều 8-1, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng thế giới (WB) về tình hình thực hiện dự án “Phát triển tổng hợp các đô thị động lực - Tiểu dự án đô thị Tĩnh Gia”.

  • Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc với Công ty WHA Industrial Development PCL (Thái Lan)
    Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty Envision Energy – Hồng Kông

    Chiều 28 - 11, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty Envision Energy - Hồng Kông về đầu tư dự án điện gió tại huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

  • Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc với Công ty WHA Industrial Development PCL (Thái Lan)
    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty TNHH Nippon Koei - Nhật Bản

    Chiều 19 - 11, đồng chí Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hiệp hội Hợp tác Giao thông Nhật Bản (JTCA) thuộc Công ty TNHH Nippon Koei (Nhật Bản) do ông Nobuyuki Linuma, chuyên gia cao cấp của công ty làm trưởng đoàn, đến tìm hiểu nhu cầu địa phương, hướng xúc tiến dự án phát triển cơ sở hạ tầng cảng Nghi Sơn và hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa xúc tiến tài trợ bởi Chính phủ Nhật Bản.


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Thoa - 07:12 10/09/20

 Trả lời

Chúc mừng dự án

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]