(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23 – 10, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao ngài Jong Kap Kim, Tổng Giám đốc Tập đoàn điện lực Hàn Quốc (KEPCO) đến thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp xã giao Tổng Giám đốc Tập đoàn điện lực Hàn Quốc

Sáng 23 – 10, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao ngài Jong Kap Kim, Tổng Giám đốc Tập đoàn điện lực Hàn Quốc (KEPCO) đến thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao ngài Jong Kap Kim, Tổng Giám đốc Tập đoàn điện lực Hàn Quốc (KEPCO).

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh; UBND huyện Tĩnh Gia và Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nêu rõ: Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 là dự án trọng điểm có quy mô, tổng vốn đầu tư lớn thứ 2 ở tỉnh Thanh Hóa, sau Dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn. Trong quá trình triển khai các thủ tục liên quan đến dự án, tỉnh Thanh Hóa luôn phối hợp chặt chẽ với liên doanh các nhà đầu tư dự án để xử lý những vấn đề phát sinh; phía KEPCO cũng nỗ lực cùng với tỉnh chuẩn bị dự án. Đến nay, phần mặt bằng trên đất liền đã giải phóng xong, góp phần để dự án triển khai bảo đảm tiến độ. Tuy nhiên, phần nạo vét cảng chuyên dùng vẫn gặp khó khăn nhất định. Thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã chủ động đầu tư để nạo vét, làm nơi neo đậu tàu thuyền cho ngư dân; nhưng một số người dân chưa đồng tình nên việc giải phóng mặt bằng phần mặt nước vẫn còn khó khăn. Theo quy định, phần giải phóng mặt bằng này thuộc trách nhiệm của Bộ Công thương nhưng tỉnh Thanh Hóa đã chủ động trong việc triển khai thực hiện. Trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đấu mối với Bộ Công thương; đồng thời chỉ đạo các sở, ngành có liên quan của tỉnh, huyện Tĩnh Gia sớm giải phóng mặt bằng để triển khai dự án. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngài Jong Kap Kim chỉ đạo liên doanh phối hợp với tỉnh Thanh Hóa, huyện Tĩnh Gia bảo đảm an sinh cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi dự án. KEPCO tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Ngài Jong Kap Kim, Tổng Giám đốc KEPCO cảm ơn tỉnh Thanh Hóa đã tạo điều kiện thuận lợi cho liên doanh nhà đầu tư trong quá trình triển khai các thủ tục của dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2. KEPCO nỗ lực cùng với tỉnh Thanh Hóa trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ dự án, đồng thời cam kết giữ mối quan hệ tốt với nhân dân địa phương, nhất là nhân dân vùng dự án và bảo đảm an sinh xã hội cho người dân liên quan đến dự án. Hiện KEPCO đang thực hiện hiện dự án năng lượng ở 26 nước trên thế giới và chủ yếu là nhiệt điện, điện gió, năng lượng mặt trời. Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 là dự án đầu tiên của KEPCO triển khai tại Việt Nam cũng như tỉnh Thanh Hóa. KEPCO cam kết giữ mối quan hệ tốt và rất vinh dự triển khai các dự án khác trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa khi có cơ hội.


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]