(Baothanhhoa.vn) - Qua kiểm tra của Trạm Bảo vệ thực vật huyện Quảng Xương cho thấy thời gian gần đây tình trạng rầy nâu, rầy lưng trắng lứa 5 đã nở và gây hại nhẹ, cục bộ ở một số xã, như: Quảng Ngọc, Quảng Bình, Quảng Trạch, Quảng Trường... với mật độ từ 500-600 con/m2, cá biệt có nơi lên đến 2.000 con/m2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động phòng trừ bệnh lùn sọc đen phương nam

Qua kiểm tra của Trạm Bảo vệ thực vật huyện Quảng Xương cho thấy thời gian gần đây tình trạng rầy nâu, rầy lưng trắng lứa 5 đã nở và gây hại nhẹ, cục bộ ở một số xã, như: Quảng Ngọc, Quảng Bình, Quảng Trạch, Quảng Trường... với mật độ từ 500-600 con/m2, cá biệt có nơi lên đến 2.000 con/m2.

Ngoài ra, qua kiểm tra lấy 12 mẫu rầy lưng trắng ở một số xã trên địa bàn huyện và kết quả phân tích 12 mẫu phát hiện 1/12 mẫu test rầy lưng trắng dương tính với vi rút bệnh lùn sọc đen phương nam. Bệnh có biểu hiện rõ nhất trong giai đoạn lúa làm đòng đến trổ bông... Để chủ động phòng ngừa bệnh lùn sọc đen phương nam phát sinh thành dịch hại lúa mùa năm 2018, UBND huyện chỉ đạo các địa phương và phòng, ban, đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát đồng ruộng; giai đoạn từ phân hóa trở đi nếu phát hiện cây lúa có dấu hiệu nêu trên thì nhổ vùi những cây lúa bị bệnh hoặc báo cáo cơ quan chuyên môn để có biện pháp xử lý; theo dõi chặt chẽ diễn biến của rầy lưng trắng và bệnh lùn sọc đen phương nam trên địa bàn khi mật độ từ 20 con/khóm trở lên thì dùng ngay các loại thuốc: Chess 50WG, Ac Dinosin 500WP, Apta 300WP... Ngoài ra, tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trong kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật để nông dân không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sản xuất; bảo đảm điều tiết nước cho lúa làm đòng, trổ bông và phun thuốc trừ sâu đạt hiệu quả.


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]