(Baothanhhoa.vn) - Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra rét đậm, rét hại, khu vực miền núi có nơi nhiệt độ xuống thấp dưới 10 độ C.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi

Chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi

Hộ chăn nuôi tại xã Thiệu Nguyên (Thiệu Hóa) che chắn chuồng, bật đèn sưởi ấm cho vật nuôi.

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra rét đậm, rét hại, khu vực miền núi có nơi nhiệt độ xuống thấp dưới 10 độ C.

Để chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi, nhất là vào những ngày nghỉ tết dương lịch, ngày 25-12-2018, UBND tỉnh đã có Công văn số 16224/UBND–NN về việc phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi vụ đông xuân 2018-2019. Theo đó, chính quyền các địa phương đã tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi thực hiện các biện pháp che chắn, sưởi ấm cho vật nuôi trong những ngày giá rét; đồng thời bổ sung nước uống, thức ăn thô, tinh, giúp vật nuôi có đủ năng lượng, tăng sức đề kháng, chống chịu với thời tiết lạnh giá và dịch bệnh. Nhờ chủ động thực hiện tốt các biện pháp chống đói, rét cho đàn vật nuôi, nên tính đến ngày 2-1-2019, trên địa bàn tỉnh chưa xảy ra tình trạng vật nuôi bị chết do đói, rét. Tính đến hết năm 2018, toàn tỉnh có gần 200 nghìn con trâu, 255 nghìn con bò, gần 814 nghìn con lợn và 19,7 triệu con gia cầm các loại.

Hiện, ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương đang tiếp tục tập trung chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho cán bộ chuyên môn trực tiếp bám sát địa bàn để chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống đói, rét cho vật nuôi. Khuyến cáo người chăn nuôi chủ động nguồn thức ăn, bảo đảm cung cấp thức ăn tại chuồng không để trâu, bò bị đói, khát; không chăn thả trâu, bò khi nhiệt độ xuống thấp dưới 12 độ C; giữ khô nền chuồng, che chắn gió lùa, làm áo khoác giữ ấm, tạo nguồn nhiệt bằng việc đốt trấu, củi sưởi ấm cho trâu, bò... Ngoài ra, đối với cây trồng vụ đông, nhất là đối tượng là cây rau màu, khuyến cáo bà con nông dân không được bón các loại phân vô cơ, như: Kali, đạm khi nhiệt độ xuống thấp, thực hiện phủ rơm, rạ, trấu giữ ấm đối với diện tích rau màu vừa gieo.

Tin và ảnh: Hương Thơm


Tin Và Ảnh: Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]