(Baothanhhoa.vn) - Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán nhu cầu sử dụng thịt gia súc, gia cầm của người dân tăng cao, do đó việc vận chuyển, giết mổ các loại động vật cũng gia tăng, tiềm ẩn nguy cơ cao phát sinh các loại dịch bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động phòng, chống dịch bệnh động vật trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán nhu cầu sử dụng thịt gia súc, gia cầm của người dân tăng cao, do đó việc vận chuyển, giết mổ các loại động vật cũng gia tăng, tiềm ẩn nguy cơ cao phát sinh các loại dịch bệnh.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh động vật trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Kiểm soát vận chuyển động vận tại Trạm kiểm dịch động vật Dốc Xây

Để chủ động phòng, chống các loại dịch bệnh nguy hiểm ở động vật có khả năng bùng phát và lây lan trên diện rộng trước, trong và sau Tết Nguyên đán xuân Canh Tý 2020, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừacó văn bản đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, các địa phương cần tổ chức phân công lực lượng, tăng cường giám sát dịch bệnh đến tận thôn, bản để phát hiện sớm, cảnh báo và xử lý dứt điểm khi dịch bệnh mới được phát hiện; xử lý nghiêm các trường hợp che giấu, không báo cáo dẫn đến dịch bệnh lây lan rộng, gây bức xúc cho người dân và cộng đồng. Tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán, giết mổ gia súc, gia cầm. Đối với các huyện giáp biên giới, chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, ngăn chặn triệt để việc nhập lậu gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm qua biên giới, không cho phép mọi hình thức buôn bán, vận chuyển qua biên giới các loại gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm không qua kiểm dịch, không rõ nguồn gốc; phát hiện và kiên quyết xử lý tình trạng buôn lậu gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm theo đúng quy định của pháp luật. Chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, vật tư, hóa chất, vắc xin để chủ động thực hiện công tác chống dịch, bao vây ổ dịch kịp thời; tiêu hủy động vật mắc bệnh và vệ sinh, khử trùng tiêu độc theo quy định. Đồng thời, lập chốt kiểm soát tạm thời để ngăn chặn việc vận chuyển động vật mắc bệnh ra ngoài ổ dịch khi có dịch bệnh xảy ra…

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]