(Baothanhhoa.vn) - Theo nhận định của Chi cục Thủy lợi, vụ chiêm xuân năm nay, vùng sản xuất nông nghiệp thuộc các huyện đồng bằng, trung du tưới bằng bơm điện lấy nước trên các triền sông Mã, sông Chu, sông Bưởi, sông Cầu Chày, dự kiến sẽ có khoảng 9.200 ha có khả năng xảy ra hạn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động bảo đảm nước tưới bằng bơm điện cho diện tích có khả năng xảy ra hạn

Theo nhận định của Chi cục Thủy lợi, vụ chiêm xuân năm nay, vùng sản xuất nông nghiệp thuộc các huyện đồng bằng, trung du tưới bằng bơm điện lấy nước trên các triền sông Mã, sông Chu, sông Bưởi, sông Cầu Chày, dự kiến sẽ có khoảng 9.200 ha có khả năng xảy ra hạn.

Chủ động bảo đảm nước tưới bằng bơm điện cho diện tích có khả năng xảy ra hạn

Nông dân xã Công Liêm (Nông Cống) sử dụng bơm điện để bơm nước tưới dưỡng lúa.

Tập trung tại các vùng: Tả Thiệu Hóa, tả Thọ Xuân, vùng N1b, đuôi kênh Bắc trạm bơm Nam sông Mã, các xã phía Tây Yên Định, vùng tưới xã Vĩnh An (Vĩnh Lộc); vùng tưới thuộc các xã Thạch Cẩm, Thành Thọ (Thạch Thành)...

Để chủ động bảo đảm nước tưới cho diện tích có nguy cơ bị hạn, các đơn vị thủy nông hiện đang tích cực phối hợp với chính quyền các địa phương vận hành các máy bơm điện để bơm nước trữ vào đồng. Duy trì các máy bơm dã chiến chống hạn đã lắp đặt trong các năm trước; đồng thời, các địa phương xây dựng kế hoạch lắp đặt bổ sung máy bơm dã chiến, tận dụng mọi nguồn nước để bơm chuyền, bơm tiếp nguồn khi có hạn xảy ra.

Tin và ảnh: Tiến Xuân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]