(Baothanhhoa.vn) - Chiều 27-3, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe, cho ý kiến về Chính sách đặc thù khuyến khích doanh nghiệp (DN) đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn (NN-NT); Chính sách tín dụng và cấp bù lãi suất cho các dự án; Mức vốn hỗ trợ đối với từng hạng mục, công trình và Chủ trương đầu tư về danh mục dự án khuyến khích DN đầu tư vào NN-NT trên địa bàn tỉnh đến năm 2025. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và Văn phòng UBND tỉnh. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cho ý kiến về các Chính sách đặc thù khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

Chiều 27-3, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe, cho ý kiến về Chính sách đặc thù khuyến khích doanh nghiệp (DN) đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn (NN-NT); Chính sách tín dụng và cấp bù lãi suất cho các dự án; Mức vốn hỗ trợ đối với từng hạng mục, công trình và Chủ trương đầu tư về danh mục dự án khuyến khích DN đầu tư vào NN-NT trên địa bàn tỉnh đến năm 2025. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và Văn phòng UBND tỉnh.

Cho ý kiến về các Chính sách đặc thù khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Những năm qua, Thanh Hóa đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các DN thực hiện dự án đầu tư vào lĩnh vực NN-NT, qua đó hình thành các vùng sản xuất tập trung, quy mô theo quy hoạch, bước đầu góp phần phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Tuy nhiên, việc sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông - lâm - thủy sản của Thanh Hóa còn gặp nhiều thách thức. Trong đó, vấn đề chế biến và tiêu thụ là một “nút thắt” trong chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, số lượng DN hoạt động trong lĩnh vực NN-NT ít, chỉ chiếm 5,5 % so với tổng số DN đang hoạt động. Trên cơ sở các Nghị quyết, Quyết định, văn bản của Trung ương và tỉnh, Kkhảo sát thực tế, tham khảo các cơ chế, chính sách của một số tỉnh, thành phố và dựa trên những trao đổi, làm việc với các DN đang hoạt động trong lĩnh vực Nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã xây dựng Dự thảo các Cơ chế chính sách đặc thù khuyến khích DN đầu tư vào NN-NT và xin ý kiến góp ý của Vụ Kinh tế Nông nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố. Dự thảo bao gồm 4 nội dung: Chính sách hỗ trợ đặc thù với các sản phẩm nông nghiệp chủ lực cấp tỉnh; Chính sách tín dụng; Vốn cấp bù lãi suất cho các dự án và mức vốn sử dụng ngân sách cấp tỉnh để bảo đảm hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Định mức hỗ trợ đối với từng hạng mục, công trình theo quy định tại Nghị định số 57/2018/NĐ-CP và Quyết định chủ tưởng đầu tư về danh mục dự án khuyến khích DN đầu tư vào NN-NT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025.

Cho ý kiến về các Chính sách đặc thù khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày dự thảo tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cho rằng: Để tăng cường thu hút DN đầu tư vào NN-NT, nhất là các sản phẩm chủ lực của tỉnh, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, thúc đẩy công nghiệp chế biến sâu, mở rộng thị trường tiêu thụ thì việc ban hành các chính sách đặc thù khuyến khích DN đầu tư vào NN-NT, Chính sách tín dụng; Vốn cấp bù lãi suất cho các dự án, mức vốn sử dụng ngân sách cấp tỉnh để bảo đảm hỗ trợ DN trên địa bàn tỉnh là thực sự cần thiết. Song, cần rà soát các chính sách hỗ trợ về nông nghiệp đang được thực hiện trên địa bàn tỉnh để tránh chồng chéo và bỏ sót các đối tượng được hưởng lợi.

Cho ý kiến về các Chính sách đặc thù khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

Đại biểu phát biểu tại hội nghị.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp, thảo luận tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền khẳng định sự cần thiết của chính sách đặc thù khuyến khích DN đầu tư vào lĩnh vực NN-NT đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, giao các sở, ngành, đơn vị liên quan xây dựng báo cáo khái quát lại tiến độ, hiệu quả, thực trạng bố trí kinh phí … của các chính sách hỗ trợ phát triển NN-NT đang được triển khai trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giữ nguyên các chính sách hỗ trợ, phát triển NN-NT mà Nghị quyết HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã ban hành. Bên cạnh đó, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, xây dựng cơ chế, chính sách cụ thể về hỗ trợ tín dụng, nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị định số 57/2018/NĐ-CP ngày 17-4-2018 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế chính sách khuyến khích DN đầu tư vào NN-NT và bổ sung, hoàn thiện dự thảo các cơ chế, chính sách để báo cáo UBND tỉnh trong tháng 4-2019 và trình HĐND tỉnh trong tháng 5-2019.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]