(Baothanhhoa.vn) - Xuất thân trong gia đình nghèo khó và cũng từng bươn trải nhiều ngành nghề để nuôi các con ăn học, chị Dương Thị Hảo, xã Đông Vinh (TP Thanh Hóa) luôn trân trọng cuộc sống gia đình và hết mình chăm lo cho hội viên, tích cực tham gia hoạt động xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chi hội trưởng nhiệt tình với công tác hội, làm kinh tế giỏi

Xuất thân trong gia đình nghèo khó và cũng từng bươn trải nhiều ngành nghề để nuôi các con ăn học, chị Dương Thị Hảo, xã Đông Vinh (TP Thanh Hóa) luôn trân trọng cuộc sống gia đình và hết mình chăm lo cho hội viên, tích cực tham gia hoạt động xã hội.

Vì lẽ đó, nhiều chị em trong chi hội tín nhiệm, bầu chị làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ Đồng Sâm.

Trong công tác hội, chị Hảo luôn gần gũi, nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của chị em và tổ chức sinh hoạt chi hội định kỳ với nhiều nội dung phong phú để hội viên biết, đóng góp ý kiến xây dựng tổ chức hội. Mỗi lần hội viên có tâm sự về việc gia đình, việc của chi hội, việc thôn... chị Hảo đều trân trọng lắng nghe và có lời khuyên chân tình. Vì thế, nhiều hội viên cảm thấy, tham gia sinh hoạt hội họ được bảo vệ, được chia sẻ và giúp đỡ. Từ đó, rất tích cực tham gia các phong trào thi đua của hội phụ nữ, như: Xây dựng gia đình hạnh phúc, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, phòng chống tệ nạn xã hội... Đặc biệt là thực hiện Chỉ thị 10 của Ban Thường vụ Thành ủy TP Thanh Hóa về nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và ý thức cộng đồng, hội viên chi hội Đồng Sâm đã ý thức tốt chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương, nuôi dạy con, cháu tốt. Chi hội chưa có trường hợp phạm tội, mắc tệ nạn xã hội; 100% gia đình hội viên thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch; 100% các hộ gia đình đạt gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo và gia đình văn hóa; chi hội không còn hội viên nghèo.

Không chỉ tích cực tham gia các phong trào thi đua, phong trào hội, chị Hảo còn là người phụ nữ năng động, nhạy bén trong thương trường. Hiện chị là Phó Giám đốc Công ty Sản xuất dịch vụ và Thương mại Thành Hưng, hỗ trợ đắc lực cho chồng để vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Do vậy, công ty không ngừng mở rộng xưởng sản xuất, đầu tư máy móc, trang thiết bị sản xuất đá ốp lát, đá nghiền, đá xây dựng. Hiện công ty của gia đình chị Hảo đang giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 50 lao động, thu nhập ổn định bình quân 6 triệu đồng/người/tháng. Năm 2017, doanh thu của công ty đạt hơn 26 tỷ đồng/năm, lợi nhuận 15%. Hai người con của vợ chồng chị đều trưởng thành, trong đó có người con trai hiện đang tham gia quản lý công ty cùng bố, mẹ.

Việc kinh doanh có thời điểm suôn sẻ, có lúc khó khăn, nhưng công ty gia đình chị Hảo vẫn duy trì hàng năm trích 30 triệu đồng làm từ thiện với mong muốn giúp người nghèo từng bước cải thiện, nâng cao cuộc sống.


Minh Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]