(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23-12, tại huyện Lang Chánh, Ban quản lý Dự án FCPF-2 tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Ban quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Lang Chánh tổ chức hội nghị bàn giao kết quả cấp chứng chỉ của Dự án FCFF Trung ương cho BQLRPH Lang Chánh và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý bảo vệ rừng (BVR) để cấp chứng chỉ chứng chỉ Quản lý rừng bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế (FSC).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cấp chứng chỉ rừng FSC cho Ban quản lý rừng phòng hộ Lang Chánh

Ngày 23-12, tại huyện Lang Chánh, Ban quản lý Dự án FCPF-2 tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Ban quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Lang Chánh tổ chức hội nghị bàn giao kết quả cấp chứng chỉ của Dự án FCFF Trung ương cho BQLRPH Lang Chánh và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý bảo vệ rừng (BVR) để cấp chứng chỉ chứng chỉ Quản lý rừng bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế (FSC).

Cấp chứng chỉ rừng FSC cho Ban quản lý rừng phòng hộ Lang Chánh

Toàn cảnh buổi hội thảo.

Nhằm hỗ trợ cho BQL RPH Lang Chánh hoàn thiện phương án quản lý rừng bền vững và thực hiện các nội dung phương án đáp ứng yêu cầu đánh giá cấp chứng chỉ rừng FSC, từ năm 2018 đến nay Ban quản lý Dự án FCPF-2 tỉnh Thanh Hóa đã đã cử các chuyên gia về FSC phối hợp với BQLRPH Lang Chánh đánh giá thực trạng quản lý rừng, đánh giá nhu cầu về FSC, đánh giá năng lực của đơn vị và cung cấp các khóa đào tạo quy trình xây dựng hồ sơ FSC cho cán bộ của UBND huyện Lang Chánh, UBND các xã trên địa bàn huyện, BQLRPH Lang Chánh và cán bộ của hạt kiểm lâm, phòng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, phòng Tài nguyên - Môi trường. Đặc biệt, trong năm 2019 dự án tiếp tục hỗ trợ BQLRPH Lang Chánh các khóa đào tạo (khai thác tác động thấp, sơ cứu y tế và quản lý chuỗi hành trình sản phẩm CoC theo tiêu chuẩn quản lý rừng bền vững-FSC cho các hộ gia đình nhận khoán trồng rừng của ban; tập huấn sản xuất cây giống trồng rừng và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong lâm nghiệp; tập huấn về nhận biết rừng có giá trị bảo tồn cao và phương pháp tham vấn các bên liên quan theo tiêu chuẩn FSC); đồng thời thuê tư vấn đánh giá chính thức và cấp chứng chỉ rừng FSC cho đơn vị.

Đến nay, toàn bộ 10.292 ha rừng của BQLRPH Lang Chánh đã được tổ chức GFA đánh giá và cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững và buôn bán gỗ tròn và gỗ nhiên liệu. Kết quả trên đã góp phần cho ngành lâm nghiệp tỉnh trong việc thực hiện mục tiêu chính của chiến lược phát triển lâm nghiệp giai đoạn 2006-2020 của Chính phủ. Đồng thời, là tiền đề để các chủ rừng trên địa bàn tỉnh nói chung, BQLRPH Lang Chánh nói riêng xây dựng và thực hiện phương án BVR bền vững.

Cấp chứng chỉ rừng FSC cho Ban quản lý rừng phòng hộ Lang Chánh

Trao chứng chỉ FSC cho BQLRPH Lang Chánh.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm về quản lý rừng bền vững, cũng như kinh nghiệm thành lập và duy trì chứng chỉ nhóm hộ trồng rừng; thảo luận, bàn giải pháp liên kết theo chuỗi giá trị sản phẩm lâm nghiệp, công tác phát triển rừng trồng theo mô hình bền vững và phát triển trồng rừng theo chuỗi liên kết để nâng cao giá trị.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 ĐẶNG VĂN HÀ - 05:57 14/03/20

 Trả lời

Tại sao chỉ hướng dẫn và cấp phép cho tổ chúc nhà nước? Trong khi người dân xung quanh rừng phòng hộ đang gặp vô vàn khó khăn từ kỹ thuật trồng rừng, sản phẩm làm ra có giá trị thấp, tôi muốn Ban quản lý dự án FSC Thanh Hoá quan tâm đến hộ gia đình, cá nhân, họ có một diện tích đất trồng cây lâm nghiệp rất lớn, hãy tổ chức, hướng dẫn nhân dân tham gia trồng rừng FSC, giúp nông dân nghèo thoát nghèo từ đất của họ. Không nên chỉ quan tâm đến Ban QLRPH như vậy. Trân trọng!

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]