(Baothanhhoa.vn) - Với các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa nông, lâm, thủy sản XK, nguyên liệu có vai trò quyết định. Khi không quy hoạch và định hướng được đầu vào cho sản xuất hàng hóa bảo đảm cả về số lượng và chất lượng, doanh nghiệp sẽ rất khó khăn, bị động trong vấn đề nhận và tìm kiếm, ký kết đơn hàng XK.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần quy hoạch, phát triển bền vững vùng nguyên liệu phục vụ chế biến sản phẩm xuất khẩu

Với các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa nông, lâm, thủy sản XK, nguyên liệu có vai trò quyết định. Khi không quy hoạch và định hướng được đầu vào cho sản xuất hàng hóa bảo đảm cả về số lượng và chất lượng, doanh nghiệp sẽ rất khó khăn, bị động trong vấn đề nhận và tìm kiếm, ký kết đơn hàng XK.

Công ty CP Xuất nhập khẩu Thủy sản Thanh Hóa hiện đang phát triển các sản phẩm xuất khẩu chính là ngao nguyên con, ngao mảnh, ngao thịt, trứng cá trích. Thị trường của đơn vị chủ yếu là các nước Mỹ, EU, Nhật Bản. Tuy nhiên, những năm trước đây, do vùng nguyên liệu không bảo đảm nên đơn vị gặp khó trong việc đáp ứng những cam kết của các thị trường khó tính. Từ năm 2017 đến nay, bên cạnh việc hợp tác, liên kết với nông dân nuôi ngao, công ty đã thuê 200 ha diện tích nuôi ngao tại huyện Nga Sơn để chủ động nguồn nguyên liệu. Tại đây, ngao được nuôi trồng theo đúng quy trình, bảo đảm nghiêm ngặt các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm và các chỉ tiêu kỹ thuật để làm đầu vào cho sản xuất. Nhờ chủ động được nguồn nguyên liệu bảo đảm chất lượng, công ty đã chinh phục được thị trường mới là Nhật Bản.

Để các doanh nghiệp XK nông, lâm, thủy sản có điều kiện tiếp tục mở rộng thị trường, đề nghị tỉnh, các ngành, địa phương nghiên cứu, quy hoạch các vùng nguyên liệu phục vụ các nhà máy chế biến, sản phẩm XK. Từ đó, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chủ động nguồn hàng, yên tâm đầu tư công nghệ và mở rộng sản xuất.

Trịnh Thị Cúc

Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu Thủy sản Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]