(Baothanhhoa.vn) - Chợ cóc, chợ tạm ngày càng hình thành dày hơn ở những nơi đông dân cư hay đầu mối giao thông của TP Thanh Hóa. Thực trạng này ít nhiều làm mất mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, dù nó giải quyết nhu cầu tức thời của người dân. Thực trạng các khu chợ cóc ở phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) là một ví dụ điển hình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần nhanh chóng dẹp bỏ các chợ cóc, chợ tạm tại phường Đông Vệ

Chợ cóc, chợ tạm ngày càng hình thành dày hơn ở những nơi đông dân cư hay đầu mối giao thông của TP Thanh Hóa. Thực trạng này ít nhiều làm mất mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, dù nó giải quyết nhu cầu tức thời của người dân. Thực trạng các khu chợ cóc ở phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) là một ví dụ điển hình.

Cần nhanh chóng dẹp bỏ các chợ cóc, chợ tạm tại phường Đông Vệ

Khu chợ cóc nằm tại khu chung cư Đông Phát, phường Đông Vệ đã hoạt động dai dẳng khoảng 7, 8 năm nay, mặc dù nhiều lần bị chính quyền sở tại xử lý, dẹp bỏ.

Ở khu chung cư Đông Phát, phương Đông Vệ, khoảng 7, 8 năm nay đã hình thành lên một khu chợ cóc nhỏ nằm trên vỉa hè của khu chung cư. Những người dân sống lâu năm ở đây cho hay, họ không biết chợ này có từ khi nào. Ban đầu, người dân gần đó mang bán những thứ họ tự làm ra. Sau có thêm vài sạp thịt, cá, người bán đông dần lên thành chợ. Dù đã nhiều lần bị các cơ quan chức năng nhắc nhở, nhưng rồi đâu lại vào đó. Đặc biệt vào những giờ cao điểm, người bán người mua chen nhau ra giữa lòng đường, gây cản trở giao thông. Nhiều lần đội quy tắc đô thị của phường Đông Vệ đi kiểm tra, thu giữ nhiều vật dụng, lập biên bản xử lý vi phạm nhưng không hiệu quả. Người bán cứ bán, người mua cứ mua, cơ quan chức năng đến thì… chạy.

Cần nhanh chóng dẹp bỏ các chợ cóc, chợ tạm tại phường Đông Vệ

Khu chợ cóc nằm trên mặt bằng 2125 gần khu thể thao Sunsport, phường Đông Vệ, đang từng ngày gây ô nhiễm môi trường.

Hay tại mặt bằng 2125, gần khu thể thao Sunsport, phường Đông Vệ, cách đây khoảng 2,3 năm cũng hình thành một khu chợ cóc với quy mô lớn hơn nhiều so với chợ cóc ở khu chung cư Đông Phát. Đặc biệt, khu chợ cóc này thu hút rất đông tiểu thương tìm về buôn bán, với đủ loại mặt hàng đa dạng khác nhau. Lúc cao điểm, số tiểu thương có thể lên đến vài trăm người. Họ buôn bán cố định, căng ô bạt chiếm dụng từng ô đất. Ngoài rau, củ, quả, thịt lợn, gà... đã giết mổ, các tiểu thương còn buôn bán nhiều loại thủy, hải sản, gia cầm sống. Chị Lê Thị Vân, một tiểu thương quen thuộc chuyên bán hoa quả ở khu chợ cóc này, cho biết: Chúng tôi không có chỗ ở chợ nên đành phải mang đi bán rong thế này, Thấy khu đất trống rộng lớn,lại gần với các khu dân cư đông người nên chúng tôi tận dụng làm chợ tạm luôn. Ấy mà cũng tiện, người mua lại rất thích đi chợ kiểu này, vừa khỏi mất công gửi xe, lại mua bán nhanh lẹ, thuận lợi, nói chung, tiện cả đôi đường kẻ bán người mua. Chính quyền cũng không cho bán đâu, họ đuổi thì chúng tôi chạy...”.

Cần nhanh chóng dẹp bỏ các chợ cóc, chợ tạm tại phường Đông Vệ

Ở khu chợ cóc nằm trên mặt bằng 2125, nước thải của các sạp bán tôm, cá và các hàng rau đổ ra, nên các lối đi bên trong chợ bốc mùi tanh hôi, gây ô nhiễm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu chợ cóc này, tình trạng mất vệ sinh môi trường diễn ra hết sức nghiêm trọng.

Ngoài 2 khu chợ cóc kể trên, phường Đông Vệ còn một số khu chợ cóc tồn tại dai dẳng nhưng chưa được dẹp bỏ triệt để. Tuy nhiên, công tác giải tỏa đang vấp phải nhiều khó khăn. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Quang Hiển, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch Phường Đông Vệ, cho biết: Về hiện trạng các khu chợ cóc nằm rải rác trên địa bàn phường suốt mấy năm nay thì chính quyền sở tại đã nắm được và đã thực hiện nhiều biện pháp giải tỏa nhưng chưa thật sự hiệu quả. Ngày 9-5, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Thanh Hóa, lực lượng chức năng của phường Đông Vệ đã đồng loạt ra quân dẹp bỏ các khu chợ cóc nằm trên địa bàn. Phấn đấu trong thời gian sớm nhất sẽ triệt để dẹp bỏ hoàn toàn. Riêng đối với khu chợ cóc nằm trên mặt bằng 2125, phường đã, đang đốc thúc nhà thầu (công ty Tùng Lâm) đẩy nhanh quá trình xây dựng chợ để đưa số tiểu thương đang buôn bán tạm trên mặt bằng 2125 vào trong chợ, thực hiện đúng công văn số 2258/UBND-KTTC về việc xóa bỏ các chợ tự phát của UBND tỉnh.

Cần nhanh chóng dẹp bỏ các chợ cóc, chợ tạm tại phường Đông Vệ

Không chỉ người đi chợ, mà cả người dân ở xung quanh khu vực chợ cóc nằm trên mặt bằng 2125, đều hít phải mùi hôi khó chịu hàng ngày.

Nguyễn Trường


Nguyễn Trường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]