Hiện chưa thể bỏ xăng RON95 bởi các điều kiện đáp ứng yêu cầu chuyển hoàn toàn sang sử dụng xăng sinh học vẫn chưa đầy đủ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần chứng minh chất lượng xăng sinh học để người dân sử dụng

Hiện chưa thể bỏ xăng RON95 bởi các điều kiện đáp ứng yêu cầu chuyển hoàn toàn sang sử dụng xăng sinh học vẫn chưa đầy đủ.

Nhiều người vẫn còn băn khoăn về chất lượng xăng E5. (Ảnh minh họa: KT)

Trước thông tin nhiều doanh nghiệp kiến nghị Bộ Công thương bỏ xăng RON 95 và đề xuất sớm triển khai xăng mới E5RON95, không ít người lo ngại bởi hiện nay, những thông tin để người dân hiểu và sử dụng xăng E5 đang được bán trên thị trường chưa nhiều.

Còn đối với nhiều chuyên gia, thời điểm này chưa thực hiện bỏ xăng RON95 được bởi các điều kiện đáp ứng yêu cầu chuyển hoàn toàn sang sử dụng xăng sinh học vẫn chưa đầy đủ.

Để đẩy mạnh tiêu dùng xăng sinh học, ông Vũ Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội thẩm định giá Việt Nam, nguyên Cục trưởng Cục quản lý giá, Bộ Tài chính cho rằng, cần tuyên truyền cho người dân hiểu về loại xăng này và đặc biệt là phải chứng minh chất lượng của xăng sinh học.

"Phải chứng minh chất lượng xăng sinh học là tốt, tốt hơn cho môi trường,... để người tiêu dùng nhận thức được lợi ích chung của toàn xã hội," ông Thỏa nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, theo chuyên gia này, cần phải có những chính sách tiêu dùng để khuyến khích xăng sinh học, đặc biệt là việc kiểm soát được tình trạng có tính độc quyền của các đơn vị cung cấp ethanol để giúp cho giá xăng dầu không bị điều chỉnh thường xuyên./.

Theo VOV



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]