(Baothanhhoa.vn) - Ngoài việc chú trọng kêu gọi doanh nghiệp xuất hàng hóa qua cảng, cần tăng cường kêu gọi các hãng tàu vận tải đến với Cảng biển Nghi Sơn. Khi có nhiều hãng tàu đến, có cạnh tranh, giá dịch vụ vận chuyển sẽ giảm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần chủ động tiếp cận với các hãng tàu vận tải, tăng cường liên kết với các cảng biển khác

Ngoài việc chú trọng kêu gọi doanh nghiệp xuất hàng hóa qua cảng, cần tăng cường kêu gọi các hãng tàu vận tải đến với Cảng biển Nghi Sơn. Khi có nhiều hãng tàu đến, có cạnh tranh, giá dịch vụ vận chuyển sẽ giảm.

Cần chủ động tiếp cận với các hãng tàu vận tải, tăng cường liên kết với các cảng biển khác

Hiện, nhiều mặt hàng như giày da, hàng may mặc được xuất khẩu nhưng phía bên mua hàng ở nước ngoài trả tiền vận chuyển, lâu nay họ đang quen với các cảng khác, chưa biết đến Nghi Sơn. Nhiều doanh nghiệp may mặc, giày da trong tỉnh cũng không quan tâm việc hàng xuất qua cảng nào, đắt hay rẻ. Từ đó, tỉnh Thanh Hóa cần tiếp cận được với các hãng vận tải biển quốc tế, thông qua họ để xúc tiến, mời gọi các doanh nghiệp nhập hàng phía nước ngoài. Nếu dịch vụ Cảng biển Nghi Sơn rẻ hơn các cảng khác trong nước (do giảm được phần chi phí vận chuyển đường bộ đến cảng), họ sẽ đến với Nghi Sơn.

Một giải pháp khác để hạ giá thành là Nghi Sơn phải tăng cường liên kết với các cảng khác trong nước, quốc tế để cùng kết hợp những chuyến hàng đi cùng một vùng, một nước khác để giảm chi phí vận chuyển. Hiện giá vận chuyển của ta cao vì các tàu thường đi không đến Nghi Sơn lấy hàng, còn các cảng khác, tàu đến cũng có hàng nên vận chuyển cả 2 chiều, giá sẽ rẻ hơn đi một chiều.

Công tác quảng bá, xúc tiến để tiếp cận với các hãng tàu, các doanh nghiệp nước ngoài mua hàng từ Việt Nam phải được tỉnh và các ngành liên quan cùng vào cuộc triển khai.

Phan Đào Vũ (Chủ tịch HĐQT Cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]